posttoday

เชอรี่สามโคกร้องดีเอสไอสอบยาลดอ้วนแอบอ้างชื่อ

20 เมษายน 2558

"เชอรี่ สามโคก" ร้อง ดีเอสไอ ตรวจสอบยาลดความอ้วนแอบอ้างใช้ชื่อ หลังพริตตี้สาวกินยาเสียชีวิต

"เชอรี่ สามโคก" ร้อง ดีเอสไอ ตรวจสอบยาลดความอ้วนแอบอ้างใช้ชื่อ หลังพริตตี้สาวกินยาเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. เวลา 11.00 น.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) น.ส.ลฏาภา รัชตะอมรโชติ หรือ เชอรี่สามโคก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา สังคมออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการที่พริตตี้เสียชีวิตจากการกินยาลดความอ้วน โดยมีชื่อผลิตภัณฑ์ยาว่า “เชอรี่สามโคก” ซึ่งผู้ตายกินยาดังกล่าวติดต่อกัน 21 วัน

น.ส.ลฏาภา กล่าวว่า ในวันนี้ ตนเดินทางมาดีเอสไอ เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ยาลดความอ้วนที่ใช้ชื่อว่า เชอรี่ สามโคก เป็นชื่อยาดังกล่าว เนื่องจากมีพริตตี้เสียชีวิตจากการบริโภคยานี้ ซึ่งตนเชื่อว่ายาลดความอ้วนดังกล่าวมีสารอันตรายในตัวยา ซึ่งเป็นสารต้องห้าม อีกทั้งการเดินทางมาวันนี้ เพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วไปทราบว่า ยาดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับตน และพร้อมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบทุกบัญชีธนาคารว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการรายนี้เลย

อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่า ยาดังกล่าวมีการขายในโซเชียลมีเดีย โดยพบว่า มีการรับยามาจากคลินิกเถื่อนและไม่ผ่านการรับจากองค์การอาหารและยา (อย.) ทั้งนี้ อยากให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ออกมาชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตน ส่วนตนจะดำเนินการฟ้องร้องหรือไม่นั้น ต้องขอดูที่เจตนาของเจ้าของผลิตภัณฑ์ก่อน

น.ส.ลฏาภา กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ตนเคยโฆษณายาลดความอ้วนหลายชนิด ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตจากการใช้ยานี้แล้ว ทำให้ญาติของผู้เสียชีวิตเข้าใจผิดคิดว่าเป็นยาของตน นอกจากนี้ ตนทราบเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2557 ว่า มีผู้ประกอบการรายหนึ่งใช้ชื่อ เชอรี่ สามโคก มาใช้ในการขายยาลดความอ้วน ซึ่งเป็นชื่อพ้องกับตนที่ใช้ในการแสดงเมื่อปี 2552 ซึ่งตนยอมรับว่า ที่ผ่านมาไม่ได้จดลิขสิทธิ์ชื่อดังกล่าวไว้

เมื่อทราบข่าว ก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของผลิตภัณฑ์ยาลดความอ้วนรายนี้ว่า ใช้ชื่อของตนเป็นยาลดความอ้วนหรือไม่ ซึ่งจากการพูดคุยก็ได้รับคำตอบว่า ตนได้จดลิขสิทธิ์ชื่อดังกล่าไว้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา กระบวนการผลิตได้ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดเหตุพริตตี้สาวเสียชีวิต ตนก็ไม่ได้เคยติดต่อกับเจ้าของยาตัวนี้เลย