posttoday

"สมยศ" ไม่หวั่นไหวข่าวโยกย้ายผบ.ตร.ลั่นไม่คิดกลั่นแกล้งใคร

06 เมษายน 2558

พล.ต.อ.สมยศ ไม่หวั่นไหวข่าวโยกย้ายผบ.ตร.บอกไม่ให้ความสำคัญ ย้ำที่ผ่านมาไม่เคยใช้อำนาจโดยพลการ

พล.ต.อ.สมยศ ไม่หวั่นไหวข่าวโยกย้ายผบ.ตร.บอกไม่ให้ความสำคัญ ย้ำที่ผ่านมาไม่เคยใช้อำนาจโดยพลการ

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าจะมีการโยกย้าย ผบ.ตร. ว่า  ไม่ทราบถึงกระแสข่าวแต่อย่างใด และก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไร  รวมทั้งไม่กังวลกับกระแสข่าวดังกล่าวด้วย  ซึ่งมั่นใจว่าถ้าปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องมาโดยตลอดก็ไม่ต้องรู้สึกหวั่นไหวกับกระแสข่าวดังกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีหลายฝ่ายมองว่ากระแสข่าวโยกย้ายผบ.ตร. เกิดจากปัญหาภายในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ  พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนเป็นข้าราชการตำรวจที่มีวินัย ซึ่งการที่จะกระทำการใดๆก็ตามตนให้ความสำคัญ และจะมีการหารือเพื่อกราบเรียนให้ผู้ใหญ่รับทราบเสมอ ไม่มีการใช้อำนาจโดยพลการ ทุกสิ่งได้รับความเห็นชอบจากผู้ใหญ่ทุกครั้ง และไม่เคยคิดกลั่นแกล้งใคร

เมื่อถามถึงหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า  การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจเราจะมีการประชุมในรูปแบบของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมีรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ก.ตร.  ซึ่งจะดูหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งโยกย้ายโดยจะพิจารณาจากความรู้ ความสามารถ กฎหมายและความเหมาะสม ซึ่งทุกเรื่องจะต้องผ่านความเห็นชอบของ ก.ตร. ไม่ใช่ความเห็นชอบของตนเพียงคนเดียว

“ผมไม่ทราบเรื่องกระแสข่าว ผมทำงานอย่างเดียว ดูสีหน้าผมสิ ว่าผมกังวลมั้ย”ผบ.ตร. กล่าว