posttoday

อึ้ง!ขยะเกลื่อนหาดแม่รำพึง

03 เมษายน 2558

ขยะเกลื่อนหาดแม่รำพึง วอนให้ประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาด

ขยะเกลื่อนหาดแม่รำพึง วอนให้ประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาด
 
หาดแม่รำพึง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดระยอง ตอนนี้กำลังเกิดวิกฤตอย่างหนักจากขยะที่เก­ลื่อนเต็มหาด สร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยวและ­พ่อค้าในพื้นที่เป็นอย่างมาก ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน จะพามาติดตามเรื่องนี้กันครับ

ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันลงพื้นที่ตรวจสอบทันทีหลังได้รับแจ้งจาก คุณทวาย สาครัง เจ้าของร้านประยูร OK ซีฟู้ด และต้องตกใจกับขยะจำนวนมากบนชายหาดแม่รำพึงที่มีทั้งเศษพลาสติก เศษโฟม ขวดน้ำ แก้วน้ำ ขยะย่อยสลายยาก โดยคุณทวายเล่าให้ฟังว่าเหนื่อยกับการจัดก­ารขยะมาก ร้านค้าต้องช่วยกันเก็บขยะทุกวัน และไม่ทราบว่าขยะลอยมาจากที่ไหน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแล ทางทีมงานศูนย์ฯ จึงได้ประสานไปยังอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ในฐานะหน่วยงานรับผิดชายหาดแม่รำพึง ซึ่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าขยะส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดจากการทิ้งนักท่องเที่ยวหรือแม่ค้า แต่น่าจะลอยมาจากทะเล โดยทางอุทยานได้มีการประชาสัมพันธ์เรื่องข­องการรักษาความสะอาดทิ้งขยะให้เป็นที่อย่า­งต่อเนื่อง และตอนนี้ทางหน่วยงานของราชการยังได้เข้าม­าให้การช่วยเหลือเก็บขยะริมหาดเป็นระยะ ซึ่งจากนี้ไปทางอุทยานจะร่วมกันหารือเพื่อ­จัดการกับปัญหาขยะเหล่านี้ครับ

ทางศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันจึงขอฝาก­ถึงพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ทิ้งขยะให้เป็นที่ เป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลกันด้วย

สนับสนุนโดย ร่วมด้วยช่วยกัน http://www.rd1677.com/ , https://www.facebook.com/ruamduay 

 

อึ้ง!ขยะเกลื่อนหาดแม่รำพึง