posttoday

ประหาร"เต้ย หอมชง" จ้างฆ่ายกครัว 3 ศพ "พ่อ-แม่-พี่ชาย"

21 มีนาคม 2558

ศาลอาญาธนบุรี สั่งประหารชีวิต "เต้ย หอมชง" จ้างฆ่ายกครัว 3 ศพ "พ่อ-แม่-พี่ชาย" ส่วนพวกอีก 4 คน จำคุกตลอกชีวิต

ศาลอาญาธนบุรี สั่งประหารชีวิต "เต้ย หอมชง" จ้างฆ่ายกครัว 3 ศพ "พ่อ-แม่-พี่ชาย" ส่วนพวกอีก 4 คน จำคุกตลอกชีวิต

วันที่20มี.ค. ที่ศาลอาญาธนบุรี  ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ2277/2557ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกิตตินันท์ หรือเต้ย หอมชง อายุ23ปี นายศักรินทร์ หรือกอล์ฟ พันธกุล อายุ 23 ปี นายฉลาด หรือ อาจารย์ป๊อด เที่ยงธรรม อายุ54ปี นายสุระพงษ์ หรือจ่าแอ๊ด ชูพันธ์ อายุ48ปีและนายสิริชัย หรือป้อม เพิ่มพูนศักดิ์ อายุ 43 ปี เป็นจำเลยที่1-5ในความผิดฐานใช้ให้ฆ่าบุพการีร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงความตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันลักทรัพย์ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของบุคคลอื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในตัวเมืองและที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและไม่ได้รับอนุญาตและฝ่าฝืนข้อกำหนดตามประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

โจทก์ฟ้องสรุปว่าเมื่อวันที่ 28 มี.ค. เวลากลางวัน ถึงวันที่3 เม.ย. 57เวลากลางคืนก่อนเที่ยงต่อเนื่องกันจำเลยที่ 1ซึ่งเป็นบุตรของพ.อ.วิชัย หอมชง อายุ 63 ปี นายทหารนอกราชการ และนางวนิดา หอมชง อายุ 57 ปี ครูโรงเรียนราชวินิตประถมบางแค บิดามารดาได้ร่วมกับจำเลยที่ 2 จ้างวานให้จำเลยที่ 3-5 ฆ่าพ.อ.วิชัยและนางวนิดารวมทั้งร.ต.ท.ธรรมณัฐ หอมชง อายุ 24ปี พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชันซึ่งเป็นพี่ชายของจำเลยที่1โดยจำเลยที่ 3-5 ร่วมกันใช้ปืนพกออโตเมติกขนาด9 มม.ยิงพ.อ.วิชัย บริเวณใบหน้าและลำตัวอย่างละ1นัด ยิงนางวนิดา บริเวณใบหน้า1นัด และยิงศีรษะของ ร.ต.ท.ธรรมณัฐ 2นัดจนถึงแก่ความตาย สมดังเจตนาของจำเลย ทั้ง5ที่ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

นอกจากนี้จำเลยที่ 3-5 ยังได้ร่วมกันปล้นเอาทรัพย์สินไปเงินสด 53,000บาท ของ ร.ต.ท.ธรรมณัฐ ไปโดยในการปล้นดังกล่าวจำเลยที่ 3-5 ได้ร่วมกันใช้กำลังประทุษร้ายทำให้ผู้เสียชีวิตถึงแก่ความตายเหตุเกิดที่แขวงห้วยขวาง เขตดินแดง และแขวงบางแคเหนือเขตบางแค กทม.เกี่ยวพันกันโดยในชั้นสอบสวนและในชั้นศาลจำเลยที่ 1 ให้การปฏิเสธ ส่วนจำเลยที่2-5ให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพของจำเลยที่2-5แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 5 กระทำผิดจริงตามฟ้องพิพากษาว่าจำเลยที่1มีความผิดฐานใช้ให้ฆ่าบุพการี และร่วมกันใช้ให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลงโทษประหารชีวิตสถานเดียว

ส่วนจำเลยที่ 2 มีความผิดฐานร่วมกันเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนให้ประหารชีวิตและฐานใช้ให้ผู้อื่นร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนจำคุก 3ปีแต่จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งให้จำคุกจำเลยที่ 2 ตลอดชีวิต

ส่วนจำเลยที่ 3มีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลงโทษประหารชีวิตและความผิดฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯจำคุก 1ปีฐานร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะฯ และร่วมกันฝ่าฝืนประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯจำคุก6เดือน แต่ให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง จำคุกจำเลยที่ 3 ไว้ตลอดชีวิต

ส่วนจำเลยที่ 4 และ 5 มีความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนพิพากษาลงโทษประหารชีวิตและความผิดฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ จำคุก1ปีฐานร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะฯและร่วมกันฝ่าฝืนประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯจำคุก6เดือนและความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนจำคุกคนละ3ปีแต่จำเลยที่4-5ให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงเหลือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมริบของกลางและให้จำเลยที่ 2 4 และ 5 ร่วมกันชดใช้คืนเงินสด53,000บาท ให้กับทายาทของ ร.ต.ท.ธรรมณัฐด้วย ส่วนคำขออื่นให้ยก

ภาพประกอบข่าว