posttoday

แถลงจับแก๊งโจรกรรมรถเช่า-ขโมยกระบะพี่โก๊ะตี๋

14 มีนาคม 2558

ตำรวจแถลง รวบแก๊งโจรกรรมรถกระบะขายต่อ มีรถของพี่ชายโก๊ะตี๋ ตลกดัง อีกคดี จับขบวนการหลอกเช่ารถยนต์มาถอด GPS แล้วขาย

ตำรวจแถลง รวบแก๊งโจรกรรมรถกระบะขายต่อ มีรถของพี่ชายโก๊ะตี๋ ตลกดัง อีกคดี จับขบวนการหลอกเช่ารถยนต์มาถอด GPS แล้วขาย

วันที่ 14 มี.ค. พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายประสิทธิ์และนายประสงค์ ยกย่องประเสริฐ พร้อมของกลางอุปกรณ์ตัดสัญญาณรีโมทรถยนต์จีพีเอส ไขควง อุปกรณ์การงัดแงะและรถกระบะ 1 คัน หลังตำรวจ สน.โคกคาม สืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ก่อเหตุลักรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลล่าสุดเมื่อวานนี้(13 มี.ค.) เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาจะมาก่อเหตุ บริเวณปั๊มน้ำมันย่านรามอินทรา จึงนำกำลังไปดักซุ่มและเข้าจับกุม สอบสวนพบว่าเมื่อวันที่ 5 ต.ค.2557 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับนายเบญจพล จันทราสุวรรณ ลักรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ถถ 3138 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายเจริญพร อ่อนละม้าย หรือโก๊ะตี๋ อารามบอย ดาราตลกชื่อดัง จอดอยู่ที่ร้านข้าวมันไก่โก๊ะตี๋ ถนนรัชดา-รามอินทรา รวมทั้งยังเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เพื่อนำไปขายต่อ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมในขบวนการเพิ่มเติม

อีกคดี เป็นการขยายผลจับกุมขบวนการหลอกเช่ารถจากบริษัทรถเช่ามาขายต่อ หลังจากการก่อนหน้านี้มีการจับกุมนางสาวภูริตา มณีมาศ อายุ 23 ปี กับพวกอีก 3 คน พร้อมรถยนต์ของกลาง 19 คัน หลังตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายซึ่งประกอบกิจการปล่อยเช่ารถยนต์ โดยมีการขอเช่ารถ 3 คัน ตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน(2557) ซึ่งจากการติดตามสัญญาณ GPS ของรถพบว่าทั้ง 3 คัน จอดอยู่ในเต็นท์รถไม่มีชื่อย่านรัชดาฯ จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า ทำกันเป็นกระบวนการ มีนางสาวณภาภัช พันธ์เพิ่มเจริญกิจ และนายศรราม เวียงเงิน หรือเต๋า ที่ยังหลบหนีอยู่ เป็นผู้ไปเช่ารถเพื่อนำมาให้ผู้ร่วมขบวนการถอดจีพีเอส เพื่อป้องกันการติดตามโดยมีนายกิตติภัฏ สมิทธิวิวรรธน์ หรือ ตี๋ อยู่ระหว่างการหลบหนี เป็นหัวหน้าควบคุมการถอดจีพีเอสของรถแต่ละคัน

คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย เพิ่มกับผู้ต้องหาในขบวนการนี้แล้ว 4 คน อีก 4 คนที่หลบหนีอยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งจะขยายผลถึงผู้ปลอมแปลงเอกสารการซื้อขายรถยนต์ต่อไปด้วย

ภาพ อสมท.