posttoday

ฝากขัง 4 ผู้ต้องหาระเบิดศาลอาญา-ค้านประกัน

14 มีนาคม 2558

ตำรวจคุมตัว 4ผู้ต้องหา คดีระเบิดศาลอาญาฝากขัง -ค้านประกันตัวเหตุทำเป็นขบวนการโทษสูงหวั่นหลบหนี

ตำรวจคุมตัว 4ผู้ต้องหา คดีระเบิดศาลอาญาฝากขัง -ค้านประกันตัวเหตุทำเป็นขบวนการโทษสูงหวั่นหลบหนี

วันที่ 14 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายมหาหิน ขุนทอง  นายยุทธนา เย็นภิญโญ  น.ส.ณัฏฐพัชร์ อ่อนมิ่ง ภรรยานายมหาหิน และน.ส.ธัชพรรณ ปกครอง ภรรยานายยุทธนา รวม 4 คน ผู้ต้องหาที่ร่วมกันวางแผนก่อเหตุ ขว้างระเบิดอาร์จีดีไฟว์ ใส่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา มาขออำนาจศาลทหาร กรมพระธรรมนูญ ฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-25 มี.ค. 2558 ในข้อหา 7 ข้อหา คือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ของผู้อื่น ,มีและใช้เครื่องกระสุนปืนที่ใช้เฉพาะแก่การสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้มีและใช้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ , มียุทธภัณฑ์ทางทหารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงที่มีลักษณะการกระทำเป็นขบวนการ คดีมีอัตราโทษสูง และเกรงจะหลบหนี

ต่อมา เวลา 12.00 น. คณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพได้ออกนั่งบัลลังก์พิจารณาอ่านคำร้องที่เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนยื่นขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นระยะเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 14-25 มีนาคม 2558

เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่ายังคงต้องสืบพยานต่ออีกรวม 15 ปาก รวมทั้งตรวจสอบใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนจากนายทะเบียนกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากร โดยคณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพพิเคราะห์แล้วเห็นว่ามีเหตุผลเพียงพอจึงอนุญาตให้ฝากขังตามที่เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้อง โดยให้นำตัวนายมหาหินและนายยุทธนาไปฝากขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนน.ส.ณัฎฐ์พัชร์และน.ส.ธัชพรรณถูกนำตัวไปฝากขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง อย่างไรก็ตามทั้ง 4 คนไม่ได้คัดค้านการฝากขังแต่อย่างใด

 

ฝากขัง 4 ผู้ต้องหาระเบิดศาลอาญา-ค้านประกัน