posttoday

ผบ.ตร.-ผบช.น.สอบปากคำ4มือระเบิดศาลอาญา

13 มีนาคม 2558

ทหารส่งมอบผู้ต้องหา 4 คนปาระเบิดศาลอาญา ให้ตำรวจแล้ว ด้าน ผบ.ตร. -ผบช.น. ร่วมสอบปากคำ ขณะที่ น.1 เผยส่งเดียร์ให้ทหารสอบ อีก2คนยังหลบหนี

ทหารส่งมอบผู้ต้องหา 4 คนปาระเบิดศาลอาญา ให้ตำรวจแล้ว ด้าน ผบ.ตร. -ผบช.น. ร่วมสอบปากคำ ขณะที่ น.1 เผยส่งเดียร์ให้ทหารสอบ อีก2คนยังหลบหนี

วันที่ 13มี.ค. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการส่งตัวผู้ต้องหาในคดีระเบิดหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารจะส่งมอบผู้ต้องหาทั้งหมด 4 รายที่ถูกออกหมายจับชุดแรก คือ นายมหาหิน ขุนทอง อายุ 34 ปี ,นายยุทธนา เย็นภิญโญ อายุ 33 ปี,นางสาว ณัฏฐพัชร์ อ่อนมิ่ง อายุ 56 ปี (ภรรยานายมหาหิน) และ นางสาวธัชพรรณ ปกครอง อายุ 20 ปี (ภรรยานายยุทธนา) ส่งให้กับพนักงานสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนกรณีการจับกุมตัว นางสาวสุภาพร มิตรอารักษ์ หรือเดียร์ อายุ 49 ปี ขณะนี้ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ตามกฎอัยการศึกแล้ว ส่วนของกลางที่สามารถยึดได้ อาธิ อาวุธสงครามเจ้าหน้าที่จะนำส่งให้กับกองบังคับการปราบปรามต่อไป

โดยขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดเหลือเพียง นายวีระศักดิ์ โตวังจร อายุ 36 ปี ขณะนี้ยังคงหลบหนีอยู่ และ นายชาญวิทย์ จริยานุกูล ผู้ต้องหาชุดหลัง เบื้องต้นทราบว่าจะมีการขอเข้ามอบตัวกับทหารแต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทีการเข้ามามอบตัวแต่อย่างใด

ด้าน นายณเรศ อินทรโสภา , นายสรรเสริญ ศรีอุ่นเรือน , นายวิชัย อยู่สุข ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่กับเจ้าหน้าที่ทหารแล้ว ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพต้องดูสถานการณ์วันนี้ก่อน เพราะยังไม่แน่ว่าจะทำแผนเลยหรือไม่

พล.ต.ท.ศรีวราห์ ยังกล่าวอีกว่าจากการตรวจสอบเชื่อว่าจะมีการก่อเหตุในลักษณะนี้อีกในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อท้าทายอำนาจรัฐแน่นอน แต่ประชาชนอย่าตื่นตระหนกขอให้ระวังระวังตัวเพิ่มขึ้นเท่านั้นเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางกองทัพได้มีการวางแผนรับมือพร้อมกับวางกำลังดูแลจุดเสี่ยงอย่างเต็มกำลังไว้แล้ว ชี้อาจเป็นกลุ่มอื่นที่นอกเหนือจากกลุ่มนี้อีกก็ได้

ล่าสุด  เจ้าหน้าที่ทหาร ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดขึ้นไปที่ชั้นสอง ห้องกระจก ภายในสตช. โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)และพล.ต.ท.ศรีวราห์ ร่วมสอบปากคำ และจากนี้ ผบ.ตร.จะชี้แจงรายละเอียด ทั้งนี้ อาการสีหน้าของผู้ต้องหาทั้ง 4ก็มีสีหน้าที่เคร่งเครียด