posttoday

รวบแล้ว! "เดียร์" บงการปาบึ้มศาลอาญาคุมตัวเข้ากทม.

12 มีนาคม 2558

เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัว หญิงชื่อ "เดียร์" ถูกซัดทอดบงการปาบึ้มหน้าศาลอาญาได้แล้ว หลังกบดานที่มุกดาหาร คุมตัวเข้ากทม.

เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัว หญิงชื่อ "เดียร์" ถูกซัดทอดบงการปาบึ้มหน้าศาลอาญาได้แล้ว หลังกบดานที่มุกดาหาร คุมตัวเข้ากทม.

เมื่อวันที่ 12 มี.ค เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัว หญิงชื่อ "เดียร์" ซึ่งถูกกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุขว้างระเบิดหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาฯ ให้การซัดทอดว่าเป็นผู้บงการ โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่ จ.มุกดาหาร และนำตัวเดินทางเข้ามาสอบปากคำที่ กรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบสวน นายวิชัย อยู่สุข หรือ ตั้ม หนึ่งในผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ทหารได้คุมตัวไว้แล้ว และได้รับการยืนยันว่า หญิงชื่อเดียร์ ไม่ได้อยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ตามที่ นายมหาหิน ขุนทอง ผู้ต้องหาอีกรายกล่าวอ้าง เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจจึงตรวจสอบจนพบว่า หญิงชื่อเดียร์ได้เดินทางเข้าออกระหว่างประเทศไทยและลาวบ่อยครั้ง โดยมักใช้เส้นทางผ่านด่านชายแดน จ.มุกดาหาร จนกระทั่งทราบสถานที่พักและเข้าควบคุมตัวได้ในที่สุด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารและตำรวจมีหลักฐานสำคัญคือ บทสนทนาในแอพพลิเคชั่นไลน์ที่ หญิงชื่อเดียร์ ใช้ในการติดต่อกับ น.ส.ณัฏฐพัชร์ อ่อนมิ่ง และไลน์ที่ น.ส.ณัฏฐพัชร์ ใช้ติดต่อสั่งการให้ นายยุทธนา เย็นภิญโญ ผู้ปาระเบิด เข้าไปในศาลอาญา โดยในไลน์ดังกล่าวปรากฏข้อความอ้างว่า นางเดียร์ จะจ่ายเงินให้หลังจากเกิดเหตุระเบิด

ขณะที่ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวเพียงว่า ขณะนี้มีการควบคุมตัว 1 ในผู้ต้องสงสัยร่วมเครือข่ายปาระเบิดศาลอาญา ได้ที่จังหวัดมุกดาหาร โดยจะมีการควบคุมตัวมาสอบสวนที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้าวันที่ 13 มี.ค.

ภาพจุดเกิดเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก