posttoday

ผงะ!คนส่งหนูแฮมสเตอร์ทางไปรษณีย์โชคดีไม่ตาย

01 มีนาคม 2558

ไปรษณีย์ไทยแจงกรณีจับหนูแฮมสเตอร์ใส่กล่องพัสดุเป็นเรื่องจริง ชี้จนท.ปฏิเสธแล้วแต่เจ้าของไม่ยอม

ไปรษณีย์ไทยแจงกรณีจับหนูแฮมสเตอร์ใส่กล่องพัสดุเป็นเรื่องจริง ชี้จนท.ปฏิเสธแล้วแต่เจ้าของไม่ยอม

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพที่หนูแฮมสเตอร์ถูกบรรจุลงกล่องพัสดุไปรษณีย์ไทยส่งจากอ.คีรีมาศ จ.สุโขทัยไปยังปลายทางกรุงเทพมหานคร จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ เนื่องจากเป็นสิ่งของต้องห้ามฝากส่งมีความผิดตามพ.ร.บ.ไปรษณีย์ พ.ศ.2477 นอกจากนี้ยังเคยเกิดปัญหากระรอกตายคากล่องพัสดุมาแล้ว

ล่าสุดวันที่ 1 มี.ค. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า กรณีการส่งสัตว์เลี้ยง ณ ที่ทำการไปรษณีย์คีรีมาศ จ.สุโขทัย เบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธการรับฝากส่งแล้ว แต่ผู้ใช้บริการยืนยันจะฝากส่ง จึงทำให้มีการรับฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ จึงต้องขออภัยในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามได้ติดต่อกับที่ทำการปลายทางเพื่อตรวจสอบกล่องพัสดุพบว่า สัตว์เลี้ยง (หนูแฮมสเตอร์) ถึง ปณ.พระโขนง ปณ.ภาษีเจริญอย่างปลอดภัย โดยได้ออกไปนำจ่ายให้ผู้รับแล้ว และได้กำชับตักเตือนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานให้ทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัดมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวอีก

ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ระบุอีกว่า สิ่งของต้องห้ามส่งทางไปรษณีย์ มีดังนี้ 1.สัตว์มีชีวิต 2.สิ่งเสพติด 3.สิ่งลามกอนาจาร 4.วัตถุระเบิด 5.วัตถุไวไฟ 6.วัตถุมีคมที่ไม่มีเครื่องหุ้มห่อป้องกัน 7.สิ่งโสโครก หรือสิ่งมีพิษ 8.ธนบัตร 9.สิ่งของปลอมแปลง หรือลอกเลียนแบบโดยละเมิดลิขสิทธิ์

ภาพประกอบ เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด