posttoday

จับโจ๋ขี่จักรยานยนต์ชนตร.เจ็บ1เจ้าตัวยันไม่มีเจตนา

15 กุมภาพันธ์ 2558

จับวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ชนตำรวจ สน.บางพลัดขณะตั้งด่านบาดเจ็บ 1 นาย เจ้าตัวยืนยันไม่มีเจตนาชน แต่มองไม่เห็นตำรวจ

จับวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ชนตำรวจ สน.บางพลัดขณะตั้งด่านบาดเจ็บ 1 นาย เจ้าตัวยืนยันไม่มีเจตนาชน แต่มองไม่เห็นตำรวจ 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.เวลา 11.30 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.บางพลัด กำลังตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณสะพานข้ามแยกบางพลัด ฝั่งถนนราชวิถี (ขาเข้า ) แขวงและเขต บางพลัด กทม. ได้มีมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จะขึ้นสะพานข้ามแยก ร.ต.ท.ปริญญา มณีศรีวงศ์กุล รอง สว.จร. ซึ่งยืนปฎิบัติหน้าที่อยู่ได้เรียกให้หยุด เนื่องจากจักรยานยนต์คันดังกล่าว ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรห้ามขึ้นสะพาน แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้พุ่งชน ทำให้ร.ต.ท.ปริญญา ได้รับบาดเจ็บ หน้าแข้งซ้ายและข้อมือซ้ายหัก เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่อยู่ในเหตุการณ์ขี่จักรยานยนต์ตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้และคุมตัวมาสอบสวนที่สน.บางพลัด

ร.ต.ท.สุดสาคร สโมสร พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด เปิดเผยว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวทราบชื่อต่อมา นายอนุชา พันธ์จบสิงห์ อายุ 23 ปี ได้ให้การปฎิเสธ จากการสอบสวนให้การว่า ระหว่างเดินทางกลับบ้าน ขี่จักรยานยนต์ผ่านสะพานข้ามแยกบางพลัด โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงลงสะพานทำให้ความเร็วเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับไม่เห็นตำรวจอยู่ในจุดเกิดเหตุ ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาพุ่งชนแต่อย่างใด นอกจากนี้ได้กล่าวขอความเห็นใจ พร้อมขอโอกาสแก้ตัว โดยย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ต้องการจะทำให้ใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัว และนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันในวันที่ 16 ก.พ. ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานฯ,ต่อสู้ขัดขวาง,ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานขณะกระทำการตามหน้าที่