posttoday

ทหาร-ตร.บุกทลายบ่อนแบริ่ง เด้งทันทีผกก.บางนา

14 กุมภาพันธ์ 2558

ทหารบุกทลายบ่อนแบริ่ง หลังชาวบ้านร้องเรียน จับนักพนันอื้อ-เงินห้าแสน เบื้องต้นพบว่าเป็นของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ด้าน ผบก.น.5 สั่งย้ายบิ๊กสน.บางนา 3 นาย

ทหารบุกทลายบ่อนแบริ่ง หลังชาวบ้านร้องเรียน  จับนักพนันอื้อ-เงินห้าแสน  เบื้องต้นพบว่าเป็นของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ด้าน ผบก.น.5 สั่งย้ายบิ๊กสน.บางนา 3 นาย

วันที่ 13 กพ. เจ้าหน้าที่ทหาร กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักไม่มีเลขที่ ภายในซอยสุขุมวิท 107 แบริ่ง 13 แยก 3 หลังมีข้อมูลว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน ตลอดทั้งวัน

จากการตรวจค้น พบนักพนันทั้งชายและหญิง จำนวน 46 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล /ไพ่ และยึดเงินสดกว่า 5 แสน 6 หมื่นบาท พร้อมตรวจสอบพบเอกสารบัญชี มีการทำบัญชีรายรับรายจ่าย ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะมีคำสั่งให้ผู้บังคับบัญชาของสถานีตำรวจนครบาลบางนา ไปช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไว้ก่อน เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ต่อมาพล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 กล่าวว่า เบื้องต้นได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางนา 3 นาย ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.5 แล้วให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรองผบก.น.5 รักษาราชการแทน ตำแหน่งผกก.สน.บางนา และให้นายตำรวจในสังกัดบก.น.5 ระดับรองผกก. 2 นาย รักษาราชการแทน ตำแหน่ง รองผกก.ป.สน.บางนา และรองผกก.สส.สน.บางนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น เนื่องจาก พ.ต.ท.ภาสกร รัตนปนัดดา รองผกก.สส.สน.บางนา และพ ต ท เดโช โสสุวรรณากุล รองผกก.ป.สน.บางนา อยู่ระหว่างลาไปอบรมหลักสูตรผู้กำกับการ ที่บช.ศ. แต่ยังคงให้อยู่ในตำแหน่งเดิม จนกว่าจะกลับเข้ามาปฏิบัติราชการ

สำหรับบ่อนการพนันแห่งนี้ มีรายงานข่าวว่า อดีตนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง เป็นเจ้าของ และลักลอบเปิดเล่นพนันมาเป็นเวลานานแล้ว /ส่วนของกลางและผู้ต้องหาทั้งหมด จะนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา รับไปดำเนินคดี