posttoday

สตรีวิทยา2ป่วน!นร.ฮือไล่ไม่เอาผอ.ฉาว

11 กุมภาพันธ์ 2558

นักเรียน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า รร. สตรีวิทยา 2รวมตัว ค้าน"พชรพงศ์" กลับเป็น ผอ. ตำรวจ ทหารคุมเข้ม

นักเรียน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า รร. สตรีวิทยา 2รวมตัว ค้าน"พชรพงศ์" กลับเป็น ผอ. ตำรวจ ทหารคุมเข้ม

วันที่ 11  กพ. กลุ่มผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และกลุ่มนักเรียน รร.สตรีวิทยา 2 จำนวน 300 คน รวมตัวกันแต่งชุดดำ ถือป้ายประท้วงชุมนุมหน้าเสาธงโรงเรียน พร้อมทั้งอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เพื่อคัดค้าน คำสั่งที่จะให้ นายพชรพงศ์ ตรีเทพา อดีต ผอ.ร.ร.สตรีวิทยา 2 กลับมารับตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนแห่งนี้ หลังจากถูกย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีที่ไม่ร่วมรับผิดชอบต่อการกระทำและคำพูดที่วงโยธวาทิต ร.ร.สตรีวิทยา 2 ไปขอรับเงินสนับสนุนจาก นายตัน ภาสกรนที เพื่อไปแข่งขันโยธวาทิต ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ปกครองนักเรียน อ้างว่า นายพชรพงศ์ ได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2เพื่อขอกลับมาปฏิบัติราชการ ในตำแหน่ง ผอ.ร.ร.สตรีวิทยา 2 จึงรวมตัวกัน ทั้ง ผู้ปกครองและนักเรียน เพื่อต่อต้านการกลับมาของ นายพชรพงศ์ เพราะเห็นว่าขาดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารโรงเรียน สร้างความแตกแยกในองค์กรเอื้อผลประโยชน์โยกย้ายพรรคพวกของตนเองตามอำเภอใจ

นอกจากนี้ ได้มีศิษย์เก่า และผู้ปกครองนักเรียนจำนวนหนึ่ง ได้ถือป้าย สนับสนุน ให้นายพชรพงศ์ กลับมาเป็นผอ.ตามเดิม พร้อมทั้งอ้างว่า มีกลุ่มเสียประโยชน์ชักใยทำโรงเรียนวุ่นวาย

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย และทหาร คอยดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ด้าน นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าว​ว่า ได้รับ​รายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้กำชับให้มีตำตอบที่ชัดเจนใน​กรณีที่เกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้