posttoday

ฝากขัง 2 มือแพร่แถลงการณ์ปลอม-ทนายยื่นประกัน

10 กุมภาพันธ์ 2558

อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์แมเนเจอร์ เข้าพบ ปอท.หลังแพร่แถลงการณ์ลงเว็บ เตรียมขอประกันตัว ด้านตำรวจเตรียมนำฝากขัง ขณะที่ทนาย นปช. เตรียมยื่นค้านฝากขัง "กฤษณ์ บุดดีจีน"

อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์แมเนเจอร์ เข้าพบ ปอท.หลังแพร่แถลงการณ์ลงเว็บ เตรียมขอประกันตัว ด้านตำรวจเตรียมนำฝากขัง ขณะที่ทนาย นปช. เตรียมยื่นค้านฝากขัง "กฤษณ์ บุดดีจีน"

วันที่ 10 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. นายนิรันดร์ เยาวภาว์ อดีตผู้ดูแลเว็บไซด์เมเนเจอร์พร้อมด้วย นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ  เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ปอท. ตามหมายจับ กรณีเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอม ลงในเว็บไซด์เมเนเจอร์ เมื่อวันที่ 2 กพ. ที่ผ่านมา

โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำนายนิรันดร์ ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะคุมตัวนายนิรันดร์ไปศาลทหารเพื่อฝากขัง พร้อมเตรียมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมูลค่า2 ล้านบาท เพื่อยื่นขอประกันตัว ซึ่งคาดว่าจะได้รับการประกันตัวเนื่องจากนายนิรันดร์ไม่มีเจตนากระทำการดังกล่าว

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกลุ่ม นปช. เปิดเผยว่า ในวันนี้ ตำรวจ ปอท. จะนำตัว นายกฤษณ์ บุดดีจีน ผู้เผยเเพร่แถลงการณ์ปลอม มาขออำนาจศาลทหารฝากขังจากข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เเละ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) (4) (5)

นายวิญญัติ กล่าวว่า จะยื่นคำร้องขอคัดค้านการฝากขัง พร้อมคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่หากศาลไม่อนุมัติจะทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อศาล เพราะจากการสอบถาม นายกฤษณ์ พบว่า ไม่มีเจตนาอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบัน เป็นเพียงการแชร์ข้อมูลทั่วไป แต่เมื่อไม่มีประกาศออกมาเป็นทางการ จึงลบข้อความออกจากโซเชียลมีเดีย สำหรับช่วงเวลาที่ นายกฤษณ์ ถูกควบคุมตัวตามกฎอัยการศึก ได้รับการดูแลจากทหารภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพ @pinkkulady