posttoday

สจล.ตั้งกก.อุดรอยรั่วเบิกจ่ายเงินสถาบันฯทั้งระบบ

29 มกราคม 2558

สุรยุทธ์เผย สจล.ตั้งคณะกรรมการอุดรอยรั่วเบิกจ่ายเงินของสถาบันฯทั้งระบบ ชี้เงิน 1,600 ล้านบาท น่าจะทำประโยชน์ด้านการศึกษา

สุรยุทธ์เผย สจล.ตั้งคณะกรรมการอุดรอยรั่วเบิกจ่ายเงินของสถาบันฯทั้งระบบ ชี้เงิน 1,600 ล้านบาท น่าจะทำประโยชน์ด้านการศึกษา

เวลา 09.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่ตึกเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษาโรงพยาบาลพระมงกุฏ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีในฐานะนายกสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวถึง กรณีการทุจริตเงินกว่า 1,600 ล้านบาท ของสถาบันฯว่า เบื้องต้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยง ข้องทั้งหมดมาดำเนินคดี รวมถึงการติดตามเงินจำนวน 1,600 ล้านบาท ที่ยักยอกไป มาคืนให้กับสถาบัน เพราะถือเป็นจำนวนเงินไม่น้อย เรามีความห่วงใยเพราะเงินของสถาบันน่าจะนำไปใช้ประโยชน์ทางการศึกษา ปัจจุบันนี้สถาบันก็ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางด้านการศึกษา หากได้เงินจำนวนนี้คืนมาก็จะแก้ปัญหาได้ไม่น้อย แต่ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนสถาบันได้มากน้อยเพียงใด

พล.อ.สุรยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเราได้จัดตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกภาคส่วน ทั้งกรรมการที่มา จากภายในและภายนอกสถาบัน เจ้าหน้าที่สถาบัน เพื่อมาอุดรอยรั่ว ทั้งระบบการเงิน บุคลากร โครงสร้างบริหารตลอดจน ข้อมูลต่างๆ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนการอนุมัติเพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น