posttoday

แม่ "สุทิน" ร้องตร.ทวงคดีสังหารลูก

26 มกราคม 2558

"สมศักดิ์" นำ แม่ "สุทิน ธราทิน" เข้ายื่นหนังสือตำรวจทวงความคืบหน้าการเสียชีวิตหลังผ่านมากว่า1ปี

"สมศักดิ์" นำ แม่ "สุทิน ธราทิน" เข้ายื่นหนังสือตำรวจทวงความคืบหน้าการเสียชีวิตหลังผ่านมากว่า1ปี

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำ กปปส. พร้อมนางสาโรจน์ ธราทิน มารดาและคนในครอบครัวของนายสุทิน ธราทิน แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย (กคป.) ที่ถูกยิงเสียชีวิตขณะนำมวลชนชุมนุมที่หน้าวัดศรีเอี่ยม และนายทศพล แก้วทิมา แกนนำ กคป.พร้อมตัวแทนประชาชนกว่า20คน เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร)เพื่อให้ติดตามความคืบหน้าคดี หลังครบรอบ1ปีการเสียชีวิตของนายสุทิน บริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม ย่านบางนา เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2557

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่เดินทางมาวันนี้เพราะต้องการทราบความคืบหน้าคดี หลังมีการออกหมายจับผู้ต้องหา 2ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อ1รายและอีกรายสามารถจับกุมนายธวัชชัย พรหมจันทร์ ได้ เมื่อช่วงกลางปี 2557 แต่ในเวลาต่อมานายธวัชชัยเสียชีวิตภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยตั้งข้อสงสัยว่าการเสียชีวิตดังกล่าวมีความผิดปกติหรือไม่และผู้ที่ถูกจับเป็นผู้ก่อเหตุตัวจริงหรือไม่ อีกทั้งสงสัยว่ากรณีนี้มีผู้อยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ เนื่องจากคดีมีความล่าช้าผ่านมานานกว่า1ปียังไม่มีความคืบหน้า แต่ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ โดยสามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่ สน.บางนาท้องที่เกิดเหตุ อีกทั้งในระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะทำงานดูแลเรื่องกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมภาพและหลักฐานต่างๆไว้หมดและได้กำชับอย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นการเสียชีวิตของผู้ต้องหาเป็นความรับผิดชอบของเรือนจำ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวฝากขังไปแล้ว