posttoday

หนุ่มกัมพูชาหน้าตาดีถูกสาวไทยสาดน้ำกรดจนบอด

24 มกราคม 2558

"ปวีณา"รุดเยี่ยมคนงานทำทองชาวกัมพูชาวัย22 ถูกสาวไทยวัย40เอาน้ำกรดสาดจนบอดสาเหตุกลัวฝ่ายชายตีจาก

ปวีณารุดเยี่ยมคนงานทำทองชาวกัมพูชาวัย22 ถูกสาวไทยวัย40เอาน้ำกรดสาดจนบอดสาเหตุกลัวฝ่ายชายตีจาก

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ นายวีเริน อายุ 22 ปี ชาวกัมพูชา คนงานทำทองของโรงงานแห่งหนึ่งย่านบางกรวย หลังเข้ารักษาตัวจากการถูกน้ำกรดสาดจนตาบอด และมีบาดแผลตามใบหน้า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2557

นางปวีณา กล่าวว่า จากการสอบถาม นางสุนีย์ ซึ่งเป็นน้าสาวของ นายวีเริน เล่าว่า หลานชาย เป็นคนหน้าตาดี และเข้ามาทำงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้เกือบปีแล้ว ก่อนย้ายมาเป็นคนงานทำทอง จนเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา นางสาวเดือน ศรีชนะ อายุ 40 ปี  ซึ่งเป็นญาติกับนายจ้างได้มาเจอหลานชายและเกิดชอบพอ พยายามแวะเวียนมาหาชวนไปร่วมหลับนอนด้วยหลายครั้ง โดย นางสาวเดือนอ้างว่าเลิกกับสามีแล้วและขอให้หลานชายไปใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน แต่หลานชายปฏิเสธ ก่อนเดินทางกลับไปเยี่ยมแม่ที่กัมพูชา

ระหว่างนั้นนางสาวเดือนพยายามติดต่อไปหาแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงคิดว่าหลานชายจะตีจาก และเมื่อหลานชายกลับมาทำงานปกติ นางสาวเดือนจึงไปต่อว่า ซึ่งเป็นช่วงที่หลานชายกำลังขนถังน้ำกรด นางสาวเดือนจึงใช้เท้าถีบพร้อมกับใช้น้ำกรดสาดเข้าที่หน้า ทำให้หลานชายได้รับบาดเจ็บ และน้ำกรดยังกระเซ็นไปถูกคนอื่นด้วย แต่หลานชายได้รับบาดเจ็บสาหัสที่สุดถึงขั้นตาบอด

ขณะที่ นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า อาการของ นายวีเริน พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากตามร่างกายหลายแห่งยังมีบาดแผลที่รุนแรง เพราะถูกน้ำกรดกัดกินไปถึงกล้ามเนื้อ แพทย์ต้องทำการล้างแผลทุกวัน

ด้านทางคดีพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างติดตามตัว นางสาวเดือน ผู้ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดี