posttoday

พยานผวาคนร้ายยิงหมาซื่อบื้อตายไม่กล้าให้ข้อมูล

17 มกราคม 2558

ตำรวจสน.โชคชัยเผยพยานกลัวไม่กล้าให้การช่วยหาตัวคนร้ายยิง"ซื่อบื้อ" ขณะฝ่ายสืบสวนตามแกะรอยกล้องวงจรปิด

ตำรวจสน.โชคชัยเผยพยานกลัวไม่กล้าให้การช่วยหาตัวคนร้ายยิง"ซื่อบื้อ" ขณะฝ่ายสืบสวนตามแกะรอยกล้องวงจรปิด

เมื่อวันที่ 17ม.ค. พ.ต.อ.น้ำเพชร ทรัพย์อุดม พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ (พงส. ผทค.) สน.โชคชัย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องรางร้องทุกข์ เรื่องให้ดำเนินคดีกับบุคคลในคลิปกล้องวงจรปิด ที่ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขที่ชื่อ "ซื่อบื้อ" เพศเมีย อายุประมาณ 9ปี จนเสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่13 มกราคมที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ พร้อมทั้งลงพื้นที่ไปชี้จุดเกิดเหตุ และสอบปากคำพยานแวดล้อมแล้ว ปรากฏว่า พยานเกิดความหวาดกลัวในพฤติกรรมของคนร้าย โดยให้เหตุผลกับตำรวจว่า "ขนาดหมายังโดนยิง แล้วคนจะไปเหลืออะไร"จึงทำให้ยากในการสอบสวน

ด้าน พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดละแวกที่เกิดเหตุ เพื่อหาเส้นทางการหลบหนี เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายขับขี่รถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีเทาดำ ขับขี่ออกจากร้านชายคาพักกาย ก่อนก่อเหตุและหลบหนีไปในซอยลาดพร้าว 81 เพื่อวิ่งออกถนนเลียบด่วนรามอินทรา แต่ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด ที่ได้มาส่วนใหญ่มีคุณภาพต่ำ รวมทั้งเวลาที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด ทำให้ยากต่อการมองเห็น

อีกทั้งต้องรอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจากบริษัทห้างร้านรายอื่นอีก เนื่องจากได้ปิดทำการต้องวันเปิดทำการปกติก่อน อีกทั้งจากการลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อม ยังให้การไม่ตรงกัน อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.