posttoday

อดีตตร.หึงโหดยิงแฟนสาวรุ่นลูกก่อนขับรถหนี

10 มกราคม 2558

อดีตดาบตำรวจขอนแก่นหึงโหดเคลียร์ปัญหากับแฟนสาวรุ่นลูก ไม่ลงตัวยิงทิ้ง หน้าบ้านก่อนขับรถหลบหนี

อดีตดาบตำรวจขอนแก่นหึงโหดเคลียร์ปัญหากับแฟนสาวรุ่นลูก ไม่ลงตัวยิงทิ้ง หน้าบ้านก่อนขับรถหลบหนี

เวลา 13.00 น.วันที่ 10 ม.ค.  ร.ต.ท.ยงยุทธ  สะเดา พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่า มีคนถูกยิงภายในบ้านเลขที่ 31/2 บ้านสะอาด ม.2  ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ภายหลังรับแจ้งจึงประสานกู้ชีพ รพ.ศูนย์ขอนแก่น และแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

จากนั้นได้ไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดล พ.ต.ต.ชูชาติ ทิมิลกุล สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกหลายนาย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างหญิงสาวนอนจมกองเลือดอยู่หน้าบ้าน ในสภาพถูกยิงที่ศรีษะ 1 นัด ลำตัว 2 นัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รีบนำส่งรพ.ศูนย์ขอนแก่นทันที ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุนั้น พบขวดสุรา วางอยู่บนแคร่ไม้ ที่ตั้งอยู่หน้าบ้านปูนชั้นเดียว ติดถนน ในหมู่บ้าน แต่คนเจ็บถึงรพ.ได้ไม่นานก็เสียชีวิต ทราบชื่อ ว่า นส.อุไรรัตน์หรือน้องเหมย เจริญดี อายุ 19 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว

ต่อมา นางสำลี เจริญดี อายุ 66 ปี ย่าของผู้ตาย เดินทางมายังบ้านเกิดเหตุ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า คนตายเป็นหลานสาวตัวเอง อาศัยอยู่ที่บ้านเกิดเหตุด้วยกัน ในช่วง1-2 ปีนี้ มีอดีตตำรวจ ยศดาบตำรวจ ซึ่งได้ยินหลานสาวเรียกว่า ป๋าชาติ อายุประมาณ 50-55 ปี  ทราบจากที่น้องเหมยเล่าให้ฟังว่า ป๋าชาติเคยเป็นตำรวจที่ สภ.เมืองขอนแก่น ไปประจำที่ สภ.ย่อยเมืองเก่า แต่ลาออกจากตำรวจแล้วก็มาติดพันน้องเหมย ระยะหลังมักมาหาหลานสาวที่บ้าน บางครั้งก็มานอนค้าง บางครั้งก็รับหลานสาวออกจากบ้านไปครั้งละ 7-10 วันจึงนำมาส่ง  ซึ่งเคยได้ยินป๋าชาติพูดว่า รักเหมยมาก หากเหมยยุ่งกับชายอื่นจะฆ่าทิ้ง 

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา หลานสาวออกไปหาป๋าชาติที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วก็กลับเข้าบ้าน มานั่งดื่มสุราคนเดียว แต่ช่วงที่ถูกยิงในครั้งนี้ ตนไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะออกไปขายปลาที่ตลาดตั้งแต่เช้ามืด กระทั่งเพื่อนบ้าน ขี่รถไปบอกที่ตลาดจึงได้รู้ว่าหลานสาวถูกยิงและไปตายที่รพ.จึงรีบกลับบ้าน ขอวิงวอนให้ตำรวจช่วยตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ด้วย

พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบสวนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบว่า มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด เมื่อออกไปดูก็พบน้องเหมยนอนจมกองเลือดอยู่ โดยที่ชาวบ้านเห็นมือปืนขึ้นไปขับรถยนต์กระบะสีบรอนซ์เทา ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน ออกจากหน้าบ้านหลังเกิดเหตุไป
ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุพบว่า ที่แคร่ไม้หน้าบ้านพบสุราที่ดื่มหมดไปแล้ว 1 ขวด ส่วนอีก 1 ขวด ดื่มไปเพียงครึ่งเดียว คาดว่ามือปืนกับคนตายจะต้องสนิทสนมกัน นั่งพูดคุยกันในเรื่องไม่เข้าใจ จังหวะที่น้องเหมยลุกจากแคร่จะเข้าบ้าน มือปืนตัดสินใจยิงน้องเหมย แล้วขับรถหลบหนีไปตามถนนในหมู่บ้าน มุ่งหน้าออกไปทาง  อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุประสานไปยังสภ.ต่างๆในพื้นที่ ให้มีการตรวจสกัดรถยนต์ที่มีลักษณะเดียวกับรถยนต์ที่คนร้ายใช้แล้ว แต่ยังไม่มีเบาะแส

ส่วนสาเหตุการยิงในครั้งนี้ สันนิษฐานว่ามาจากเรื่องชู้สาว คนตายหับมือปืน น่าจะสนิทสนมกัน มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง จนฝ่ายชายหึงหวง ว่าฝ่ายหญิงจะนอกใจ