posttoday

ระทึก!รถปูนเบรกแตกเสยแท็กซี่หวิดตกสะพาน

10 มกราคม 2558

รถโม่ปูน เบรกแตก เสยแท็กซี่หวิดตกสะพานข้ามแยกคลองเตย

รถโม่ปูน เบรกแตก เสยแท็กซี่หวิดตกสะพานข้ามแยกคลองเตย

เวลา 23.30 น. วันที่ 9 ม.ค. ร.ต.ท.เจษฎาพร  วรรณโคตร  พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ  รับแจ้งเหตุรถโม่ปูนเฉี่ยวชนกับรถแท็กซี่ที่บริเวณสะพานข้ามแยก ณ ระนอง  ถนนรัชดา-พระราม3 แขวงแบละเขตคลองเตย  กทม. ก่อนไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.องชัยภัทร  น้อยศรี  รอง สว.จน.สน.ทุ่งมหาเมฆ รถยกจาก กทม. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บนสะพานทางลงมุ่งหน้าพระราม3 พบรถโม่ปูนยี่ห้อ อีซูซุ สีแดง-ขาวหมายเลขทะเบียน 96-1966 กรุงเทพมหานคร และรถแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า  โคโลล่า สีชมพู  หมายเลขทะเบียน ทร 6557 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกเบียดขึ้นไปค้างอยูบนขอบสะพานข้ามแยก ในลักษณะใกล้ตกลงมายังพื้นถนนข้างล่าง  ใกล้กันพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจส สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ฆร 161 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายบริเวณด้านท้ายและมีคราบน้ำมันกระจายเต็มพื้นถนน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ ปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว ก่อนประสานรถยกมาทำการยกรถแท็กซี่ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

สอบสวนทราบว่ารถโม่ปูนคันดังกล่าวมีนายสิทธิชัย  นิลแสง อายุ 23 ปี เป็นพนักงานขับรถคันดังกล่าว โดยได้ขับออกมาจากสถานที่ก่อสร้างภายในซอยสุขุมวิท 42 ก่อนจะมุ่งหน้าเพื่อกลับไปเติมปูนเพื่อจะนำไปทำงานต่อ เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีรถฮอนด้า และรถแท็กซี่ที่มีนายอเนก วิกาหะ อายุ 49 ปี เป็นคนขับ ขับอยู่ด้านหน้าซึ่งขณะนั้นกำลังจะลงจากสะพานข้ามแยก จังหวะที่เหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็ว เกิดเบรกแตกขึ้นจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งชนรถฮอนด้าแจส ก่อนจะเฉี่ยวชนรถแท็กซี่และเบียดขึ้นไปอยู่บนขอบสะพานหลังจากนั้นนายอเนกซึ่งอยู่ในอาการตกใจได้หนีออกมาทางกระจกหลัง โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำทรายมาโรยบริเวณทางลงสะพานข้ามแยกเนื่องจากมีคราบน้ำมันกระจายเต็มพื้นพร้อมทั้งประสานรถยกมานำรถคันดังกล่าวออกไป พร้อมทั้งแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย กับคนขับรถโม่ปูน ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป