posttoday

คุม"ภาดา" แก๊งยักยอกเงินสจล. ฝากขัง

10 มกราคม 2558

ตำรวจกองปราบคุม "ภาดา" แก๊งยักยอกเงินสจล. ฝากขัง ค้านประกันเร่งตามจับ"ธวัชชัย" เชื่อยังอยู่ในประเทศ

ตำรวจกองปราบคุม "ภาดา" แก๊งยักยอกเงินสจล. ฝากขัง ค้านประกัน เร่งตามจับ"ธวัชชัย" เชื่อยังอยู่ในประเทศ

วันที่ 10 ม.ค. พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ควบคุมตัวนายภาดา บัวขาว หรือ โอ๊ต พราด้า ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกันสนับสนุน ให้เจ้าหน้าที่ทุจริต ในหน้าที่หรือองค์กร ให้เกิดความเสียหายในคดียักยอกเงินกองคลังของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. 1,600 ล้านบาท มาขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี ฝากขัง ผลัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 21 มกราคมนี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการปล่อยชั่วคราวนายภาดา ด้วย เนื่องจากคดีเป็นที่สนใจของประชาชน มีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก หากปล่อยไปผู้ต้องหาอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหลบหนี และนายภาดา ให้การปฎิเสธ

สำหรับนายภาดา ตำรวจสืบทราบว่ามีความสนิทสนมกับ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีที่หลบหนีออกนอกประเทศ ทำธุรกรรมร่วม และเป็นคนกลาง ขายรถหรูต่างๆ ให้กับ นายกิตติศักดิ์ รวมถึงรถสปอร์ตหรู ลัมโบร์กินี ที่ขายต่อให้ นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือบอย นักแสดงชื่อดังด้วย จากนั้นนายภาดา ถูกออกหมายจับ และตำรวจกองปราบปรามสามารถติดตามจับกุมตัวได้  เมื่อวานนี้ ( 9 ม.ค.)  ที่ อิงนที รีสอร์ต ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พร้อมตรวจยึดเงินสดจำนวน 120,000 บาท เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ใบละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 18 ใบ รถเก๋ง เชฟโรเลต ครูช สีขาว เลขทะเบียน ณย 4695 กทม. เอกสารต่างๆ จำนวนหนึ่ง กุญแจรถบีเอ็มดับเบิลยู 1 ดอก กุญแจ รถตู้โตโยต้า อัลพาร์ท 1 ดอก

ด้านพ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทนผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดีนี้ ว่าขณะนี้ได้ส่งตำรวจลงพื้นที่หาข่าวติดตามตัวนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ ผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ถูกออกหมายจับ หลังพบว่าเปิดบัญชีรับโอนเงินต่อ จากนายจริวัฒน์ สหพรอุดมการ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ กว่า 50 ล้านบาท และเชื่อว่านายธวัชชัย ยังหลบหนีอยู่ภายในประเทศ

พร้อมกันนี้เตรียมออกหมายเรียกบุคคลที่มีรายชื่อของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. มีคำสั่งยึดและอายีดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ประมาณ 20 คนส่วนนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือบอย นักแสดงชื่อดัง  ได้ให้การครบถ้วนแล้ว ไม่จำเป็นต้องเรียกมาสอบปากคำอีก

ด้าน พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบก.ป. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายสืบสวน เปิดเผยว่า ภายหลังจากศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวนายภาดา ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานีได้เมื่อวานนี้ ( 9 ม.ค.) ในส่วนของผู้ต้องหาอีกคนคือนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ ตอนนี้ได้ส่งชุดสืบสวนติดตามประกบตัวแล้ว ซึ่งนายธวัชชัย ยังกบดานอยู่ในประเทศ คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในไม่ช้า

นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าชุดสืบสวนเตรียมเข้าตรวจค้นห้องพักของนายภาดาอีก 2 จุด เพื่อหาหลักฐานและข้อมูลการยักย้ายถ่ายเทเงินของ สจล. ส่วนเรื่องการออกหมายจับขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่ม ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอยู่ หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยักยอกเงินของสถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบัง ก็จะขออนุมัติศาลเพื่อขอออกหมายจับต่อไป

ภาพประกอบข่าว