posttoday

จับ 2 โจ๋แทงนักเรียนม.1ชิงไอโฟน

07 มกราคม 2558

จับสองวัยรุ่นแทงนักเรียน ม.1 ชิงไอโฟน ย่านพัฒนาการ สารภาพก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้ง เลือกเฉพาะเหยื่อที่เป็นเด็ก

จับสองวัยรุ่นแทงนักเรียน ม.1 ชิงไอโฟน ย่านพัฒนาการ  สารภาพก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้ง เลือกเฉพาะเหยื่อที่เป็นเด็ก

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. พล.ต.ท.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช  รอง ผบช.น. แถลงจับกุม นายขวัญ หรือบอย ยอมิน อายุ 21 ปี และนายเกียรติกร หรือบลูม ยอมิน อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง  รถจักยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ บริเวณภายในซอยอ่อนนุช 44 แขวงและเขตสวนหลวง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. เวลาประมาณ 18.15 น. ผู้ต้องหาทั้งสองขับรถจักรยานยนต์ ก่อเหตุชิงทรัพย์นักเรียนชั้น ม.1 ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ขณะยืนใช้โทรศัพท์มือถือไอโฟนอยู่ปากซอยทางเข้าหมู่บ้านโฮมเพลส ริมถนนพัฒนาการ ซ.พัฒนาการ 56-58 แขวงและเขตสวนหลวง  โดยมีนายเกียรติกรเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์  ส่วนนายขวัญเป็นผู้ซ้อนท้ายและเป็นคนเดินลงไปใช้อาวุธมีดข่มขู่ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย  แต่ผู้เสียหายไม่ยอมและมีการยื้อแย่งโทรศัพท์กันระหว่างผู้เสียหายกับนายขวัญ  นายขวัญจึงใช้มีดแทงผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นชิงเอาโทรศัพท์มือของผู้เสียหาย ก่อนหลบหนีไป

ผู้ต้องหารับสารภาพร่วมกันก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน 6 ครั้ง ส่วนมากจะก่อเหตุบริเวณเขต สน.ประเวศ และมักใช้รถจักรยานยนต์ของกลางมาก่อเหตุเป็นประจำ และมักเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กเพราะเด็กจะไม่กล้าขัดขืน  โดยทรัพย์สินที่ชิงทรัพย์มาจะนำไปขายให้นายบาส ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่อยู่ในชุมชนโมราวัณ1 อ่อนนุช 49 ราคาเครื่องละ 600 บาท เงินที่ได้ก็จะนำไปซื้อยาเสพติด 

จากการตรวจสอบประวัตินายขวัญ เคยถูกจับกุมเป็นผู้เสพคดียาเสพติด จำนวน 6 ครั้ง ส่วนนายเกียรติกร เคยถูกจับกุมเป็นผู้เสพยาเสพติดคดียาเสพติดจำนวน 5 ครั้ง  ขณะนี้กำลังเร่งรัดขยายผลในคดีอื่นๆ จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัสโดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี  ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ