posttoday

59ตำรวจร่อนหนังสือก.ตร. ขู่ฟ้องศาลห่กถูกเด้ง

06 มกราคม 2558

“ศรีวราห์” ยืนยันเดินหน้าโยกย้าย 59 นายตำรวจ เอี่ยวป้ายโฆษณาฉาว

“ศรีวราห์” ยืนยันเดินหน้าโยกย้าย 59 นายตำรวจ เอี่ยวป้ายโฆษณาฉาว

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ยืนยันว่า จะมีการโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการและผู้กำกับการในพื้นที่ บช.น. จำนวนประมาณ 59 นาย เนื่องจากนายตำรวจเหล่านี้เกี่ยวพันกับความผิดเรื่องป้ายโฆษณาบริเวณป้อมจราจร

อย่างไรก็ตาม ได้ชี้แจงกับคณะกรรมการข้าราชการตำรวจไปแล้ว หากไม่ดำเนินการก็เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า ผู้ที่ถูกโยกย้ายส่วนใหญ่ประมาณ 59 นาย กระทำความผิดเกี่ยวกับคดีอาญาและแพ่ง ทั้งกรณีป้ายโฆษณา ส่วยน้ำมันเถื่อน สถานบริการ ทำให้รัฐเสียหาย โดยมีนายตำรวจ 15 นาย ที่สมัครใจขอย้ายออกนอกพื้นที่และอีก 44 นาย ที่ไม่สมัครใจย้าย

“ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งหรือย้ายล้างบางแต่อย่างใด แต่เกิดจากการกระทำที่ทำให้รัฐเสียหายก็ต้องดำเนินการทางวินัยทั้งทางกฎหมายอาญาและแพ่ง”พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าว

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า หากนายตำรวจรายใดที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถยื่นฟ้องต่อศาลปกครองได้ ส่วนตัวยอมรับว่ารู้สึกหนักใจที่ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่เห็นด้วยกับการโยกย้าย แต่ต้องทำไปตามกฎระเบียบ

วันเดียวกัน กลุ่มผู้กำกับการตำรวจ นครบาลซึ่งถูกเสนอโยกย้ายออกนอกหน่วย ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) พร้อมยืนยันจะยื่นฟ้องศาลภายหลังคำสั่งเป็นทางการออกมา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตีกลับข้อเสนอบัญชีโยกย้ายตามที่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ เสนอ โดยผู้บังคับบัญชาต้องการให้มีการพิจารณาใหม่ เนื่องจากนายตำรวจบางนายที่ถูกเสนอให้ย้ายออกพื้นที่นั้นยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบ

บรรยายภาพ : พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล