posttoday

นักท่องเที่ยวแชร์รีสอร์ทสุดสะพรึงที่ภูเรือ

03 มกราคม 2558
1.1 m

ดราม่าร้อนในโลกโซเชียล นักท่องเที่ยวแฉ Kitty Resort อ.ภูเรือ จ.เลย สุดห่วยแตก

ดราม่าร้อนในโลกโซเชียล นักท่องเที่ยวเผยประสบการณ์สุดสะพรึงกับรีสอร์ทที่ภูเรือ ขณะที่เจ้าของรีสอร์ทไม่สามารถติดต่อได้ 

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.โลกออนไลน์ได้เผยแพร่เรื่องราวของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ได้ไปพักผ่อนที่รีสอร์ทเปิดใหม่ในอ.ภูเรือ จ.เลย เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

โดยสมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อลาพิวต้า เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้พาครอบครัวไปเที่ยวในอ.ภูเรือ จ.เลย และได้จองที่พักที่รีสอร์ทชื่อ Kitty Resort โดยเป็นเต้นท์ 3 ห้อง ห้องละ 1,500 บาท และบ้านหนึ่งหลัง ราคา 2,500 บาท ซึ่งทางรีสอร์ทให้โอนเงินเต็มจำนวนคือ 7,000 บาท ก่อนเข้าพัก แต่ปรากฎว่าเมื่อไปถึงกลับพบว่ารีสอร์ทยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทั้งที่ลงประกาศในเว็บไซต์แล้วว่าเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 25 ธ.ค.2557

นักท่องเที่ยวรายนี้ เล่าต่อว่า เดินทางไปถึงเวลา 12.00 น. ก็พบกับรถติดยาวเหยียด ไม่มีที่จอดรถ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเสียค่าชมสวนดอกไม้และตัวรีสอร์ทเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเห็นได้ชัดว่ารีสอร์ทยังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง บ้านแต่ละหลังกำลังทาสี ภายในก็เป็นเพียงห้องโล่งๆ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ เตียงยังไม่แกะถุงพลาสติก จานชามช้อนยังไม่ได้แกะป้ายราคา ใบคู่มือการใช้งานตู้เย็นแช่อยู่ในตู้เย็น ผ้าม่านยังไม่ติด พื้นห้องเลอะเทอะเปรอะเปื้อนไปด้วยสี นอกระเบียงยังมีอุปกรณ์ก่อสร้างวางกองสุมอย่างเกะกะ กลิ่นสีกลิ่นสนิมเหม็นอบอวลไปทั่ว ขณะเดียวกันด้านนอกก็พบว่าพนักงานกำลังกางเต้นท์ยังไม่เสร็จเรียบร้อยเลยด้วยซ้ำ แถมไม่มีกุญแจล็อคเพื่อความปลอดภัยด้วย

ทั้งนี้ บรรยากาศยังเต็มไปด้วยความวุ่นวาย เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เสียค่าเข้าชมสวนดอกไม้ ต่างพากันเข้ามาเดินดูรีสอร์ทด้วยความตื่นเต้น ขาดความเป็นส่วนตัวอย่างสิ้นเชิง

ต่อมา นักท่องเที่ยวรายนี้ได้เข้าเช็คอินในเวลา 14.00 น. แต่ด้วยความไม่พอใจกับสภาพความเป็นอยู่ของรีสอร์ทที่ยังไม่แล้วเสร็จ จึงเอ่ยขอเงินคืนครึ่งหนึ่ง แต่เจ้าของรีสอร์ทที่อยู่ในเหตุการณ์กลับปฏิเสธไม่คืนเงินให้ โดยอ้างว่าถ้าไม่มีห้องถึงจะคืนเงิน ถ้าคืนเงินให้จะขายห้องพักต่อให้ใครได้ พร้อมยังกล่าวต่อว่าห้องอื่นยังพักกันได้ไม่มีปัญหา สุดท้ายจึงจำใจต้องพักโดยไม่ได้เงินค่าห้องคืน

นักท่องเที่ยวรายนี้ ยืนยันว่าถือเป็นประสบการณ์สุดสะพรึงในการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ มิหนำซ้ำ รุ่งเช้ายังพบว่าอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้สำหรับ 9 คน มีเพียงขนมครก 3 ฝา ปาท่องโก๋ 4 ตัว ข้าวต้ม และน้ำเต้าหู้

เธอตั้งคำถามว่าในเมื่อยังสร้างไม่เสร็จ แล้วจะเปิดเพื่อให้ลูกค้าจองห้องเข้าพักทำไม ด้วยจรรยาบรรณแล้ว คนทำงานบริการก็ควรจะง้อลูกค้า ไม่ใช่พูดจาแบบนี้ ในเมื่อคุณตัดสินใจทำธุรกิจนี้แล้วคุณควรศึกษาให้ดีกว่านี้ เมื่อคุณตัดสินใจทำธุรกิจนี้คุณต้องถือว่าลูกค้าเป็นพระเจ้า ลูกค้าถูกเสมอ แม้ลูกค้าจะงี่เง่าขนาดไหนก็ตามคุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปด่าเพราะเขาจ่ายเงินเพื่อมาพักไม่ได้มาขอพักฟรีๆ เพราะมันเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจรีสอร์ทดำเนินต่อไปได้ ทั้งหมดนี้ถือว่าได้รับการบริการที่ไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของทางรีสอร์ทดังกล่าวได้ปิดตัวลงแล้ว ขณะที่มีชาวเน็ตเป็นจำนวนมากส่งเรื่องดังกล่าวร้องเรียนไปยังแฟนเพจ Sanrio เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนคิตตี้ พร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ว่ามีการขออย่างถูกต้องหรือไม่

ผู้สื่อข่าวโพสต์ทูเดย์ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายเบาหวิว มณีแจ่ม เจ้าของรีสอร์ท Kitty Resort แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

ที่มา http://pantip.com/topic/33054854

นักท่องเที่ยวแชร์รีสอร์ทสุดสะพรึงที่ภูเรือ