posttoday

ตร.คาดหนึ่งในผู้เสียชีวิตก่อเหตุฆ่ายกครัว5ศพ

02 มกราคม 2558

โฆษกตำรวจคาด หนึ่งในผู้เสียชีวิตก่อเหตุฆ่าสมาชิกในบ้าน 5 ศพ เผยอาจเครียดเรื่องการเงิน ขณะที่ญาติเข้ารับศพไปบำเพ็ญกุศล

โฆษกตำรวจคาด หนึ่งในผู้เสียชีวิตก่อเหตุฆ่าสมาชิกในบ้าน 5 ศพ เผยอาจเครียดเรื่องการเงิน ขณะที่ญาติเข้ารับศพไปบำเพ็ญกุศล

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีพบผู้เสียชีวิต 5 รายซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกันภายในบ้านพักย่านบางยี่เรือว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะอยู่ในกลุ่มของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ก่อนที่จะฆ่าตัวตายตาม โดยคาดว่าสาเหตุอาจมาจากความเครียดเรื่องปัญหาการเงิน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ต้องรอผลตรวจหาสารพิษในศพ และช่วงเวลาการเสียชีวิตเพื่อนำมาร้อยเรียงเหตุการณ์ว่ามีความต่อเนื่องอย่างไร โดยคาดว่าประมาณ 2 - 3 วันน่าจะทราบผลตรวจ

ด้าน พ.ต.อ.ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.สน.บางยี่เรือ กล่าวว่า อดีตภรรยาของชายวัย 64 ปีที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว โดยระบุว่า ปัจจุบันได้แยกกันอยู่กับสามีแล้ว แต่ยังดูแลลูกอยู่ ไม่ได้ทอดทิ้ง โดยปกติลูกทั้งสองคนมักขอเงินใช้ เพราะสามีมีค่าใช้จ่ายมากทั้งค่าเช่าที่ขายของและที่พัก ทำให้เงินไม่พอใช้ ซึ่งก็ได้ให้ไปทุกครั้ง โดยส่วนตัวอดีตภรรยาไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของสมาชิกในครอบครัวทั้ง 5 ราย

วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยพบโทรศัพท์มือถือ สภาพเปิดเครื่องพร้อมใช้งาน อยู่ที่บริเวณหัวเตียงนอนที่ชั้น 2 ใกล้กับที่พบศพของ ด.ช.อายุ 14ปี ที่เสียชีวิต จึงคาดว่าจะเป็นของด.ช. รวมทั้ง.ยังพบเอกสารการเรียนอยู่ในกระเป๋านักเรียนอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นได้นำหลักฐานที่พบเพิ่มเติมส่งให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า เหตุสลดดังกล่าวน่าจะเป็นการกระทำของคนในบ้าน เพราะไม่พบร่องรอยการต่อสู้และรื้อค้นทรัพย์สิน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 14.00น. อดีตภรรยาและญาติผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมารับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดหลักสี่ ย่านดอนเมืองแล้ว