posttoday

พ่อหนุ่มกระบี่ไล่ฟันตร.ร้องจนท.ทำเกินกว่าเหตุ

24 ธันวาคม 2557

พ่อผู้ต้องหาไล่ฟันตร.กระบี่ร้องทำเกินกว่าเหตุ หลังขอจอดรถส่งของในที่ห้ามจอด กลับโดนด่าหยาบ-จับใส่กุญแจมือ

พ่อผู้ต้องหาไล่ฟันตร.กระบี่ร้องทำเกินกว่าเหตุ หลังขอจอดรถส่งของในที่ห้ามจอด กลับโดนด่าหยาบ-จับใส่กุญแจมือ

จากกรณีคลิปวิดีโอหนุ่มขับรถส่งของคลั่งคว้ามีดไล่ฟันตำรวจบริเวณอ่าวพระนาง จ.กระบี่ เหตุแค่เตือนไม่ให้จอดรถ จนตำรวจต้องยิงเข้าที่ต้นขาหนึ่งนัดเพื่อเป็นการป้องกันตัว ตามที่ปรากฎเป็นข่าวโด่งดัง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายเสรี โพธิรักษ์ บิดาของนายธวัชชัย โพธิรักษ์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ลูกชายซึ่งเป็นพนักงานส่งของของบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ต้องนำสินค้าประเภทอะไหล่ และผ้า ไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.กระบี่ทุกเดือน ที่ผ่านมาก็นำรถไปจอดบริเวณนั้นซึ่งเป็นเส้นขาวแดงเป็นที่ห้ามจอด แต่เคยร้องขอตำรวจเวรจราจรที่ป้อมอ่าวพระนาง เพราะเป็นจุดใกล้กับร้านของลูกค้า และของมีน้ำหนักมาก ตำรวจก็ได้อะลุ่มอะล่วยให้โดยอนุญาตให้จอด 5-7 นาที พร้อมกำชับว่าต้องมีคนขับรถประจำอยู่ด้วยตลอดเวลา และให้ส่งของเพียงคนเดียว เพราะหากกีดขวางจราจรจะได้ขยับรถออกได้ง่าย จึงไม่เคยเกิดปัญหาใดๆ

ทั้งนี้ วันเกิดเหตุ ลูกชายและเด็กส่งของอีกคนได้ขับรถไปส่งของตามปกติและขับรถไปจอดในจุดเดิม แต่ตำรวจในป้อมซึ่งเป็นคนละชุดกับที่เคยอนุญาตให้จอดได้เป่านกหวีดไล่ ลูกชายจึงได้ลงไปชี้แจงว่าจะขอใช้เวลาจอดรถเพียงไม่นาน และที่ผ่านมาก็ขอจอดบริเวณดังกล่าวมาโดยตลอด แต่ตำรวจนายดังกล่าวไม่ยอม ยืนยันจะเขียนใบสั่ง จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น จากนั้นตำรวจดังกล่าวได้ด่าทออย่างหยาบคายถึงบุพการี พร้อมกับถือวิสาสะไปถอดกุญแจรถออกจากที่เสียบสตาร์ทและเดินกลับไปที่ป้อม ลูกชายจึงโทรหาตนบอกว่าโดนตำรวจจับและต้องเสียค่าปรับ ตนจึงบอกว่าก็ให้เสียค่าปรับไป เพราะจำเป็นต้องส่งของให้ลูกค้าไม่อยากให้เกิดปัญหา

"ลูกชายเล่าว่าเพียงครู่เดียว ตำรวจคนดังกล่าวก็กลับมา นำกุญแจมือมาจะใส่มือของลูกชาย ลูกชายเลยกระโดดหนีขึ้นรถและปิดประตู เพราะรู้สึกว่าทำเกินกว่าเหตุ แต่ตำรวจนายนั้นได้ดึงแขนไว้ ทำให้ประตูหนีบมือตำรวจ จึงถูกด่าทออย่างรุนแรง ลูกชายจึงบันดาลโทสะหยิบมีดที่อยู่หลังเบาะรถลงมาไล่ฟันก็เลยถูกยิงใส่ 3 นัด แต่กระสุนโดนที่ขา 2 นัด ลูกชายก็ยิ่งโมโห แต่สักพักจึงรู้สึกเจ็บมาก เลยกลับขึ้นไปนั่งสงบสติอารมณ์ที่รถ"นายเสรีกล่าว

นายเสรี ยอมรับว่า สิ่งที่ลูกชายทำเป็นสิ่งที่ผิด แต่ด้วยนิสัยไม่ยอมให้ใครมาข่มเหงรังแกจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ลูกชายไม่ใช่คนเกเรไม่ยุ่งกับยาเสพติด เป็นเรี่ยวแรงหลักในการทำมาหากินช่วยเหลือครอบครัวมาโดยตลอด แต่สื่อมวลชนลงข่าวว่าคลั่ง ตำรวจยิงสยบไอ้คลั่ง เป็นสิ่งที่เกินกว่าข้อเท็จจริง แค่บันดาลโทสะ อย่างไรก็ตามตำรวจสามารถดำเนินการไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ได้ ไม่ควรใช้คำพูดกับประชาชนอย่างไม่เหมาะสม และยังให้ข่าวกับสื่อว่าได้พยายามตรวจค้นรถยนต์ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมพร้อมเอามีดมาไล่ฟัน ก็ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ยิ่งทำให้ลูกชายกลายเป็นอาชญากรที่มีสิ่งของผิดกฏหมายในรถ ทั้งที่เป็นแค่รถส่งของธรรมดา

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้นายธวัชชัยยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต พร้อมโดน 3 ข้อหาหนัก คือพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน พกพาอาวุธมีดไปในที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งได้ใช้หลักทรัพย์ 3 แสนบาทประกันตัวในชั้นศาลมาต่อสู้คดีแล้ว

ชมคลิป http://youtu.be/Dq5n6cQePyQ