posttoday

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "ทิวา เงินยวง" เย็นพรุ่งนี้

11 มิถุนายน 2553

"ทิวา เงินยวง"สส.นักกฏหมายฝีมือดีของปชป. สิ้นแล้วด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหารหลังป่วยนานร่วมปี ซึ่งจะมีการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพพรุ่งนี้เย็น วัดนวลจันทร์ โดยมีนายกฯเป็นประธาน         ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อเวลา 18.20 น.  (11มิ.ย.) นายทิวา เงินยวง ส.ส. กทม . พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตลงที่ โรงพยาบาลราชวิถี ด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร หลังจากรักษาตัวมานานร่วม1 ปี โดยจะมีพิธีพระราชการทำหลวงอาบศพในวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ณ วัดนวลจันทร์ ศาลา 6โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และจะมีสวดพระอภิธรรม7 วัน และจะมีพระราช ทานเพลิงศพ วันที่ 18 มิ.ย. เวลา 17.00น         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายทิวาซึ่งนอนรักษาตัวในห้องไอซียูแผนกผู้ป่วยหนักได้มีอาการทรุดหนักและหยุดหายใจไปชั่วขณะ ซึ่งทางคณะแพทย์ผู้รักษาได้พยายามทำการปั๊มหัวใจจนหายใจได้อีกครั้ง แต่แพทย์ได้แจ้งกับภรรยาว่า ร่างกายของนายทิวาไม่สามารถสนองตอบได้แล้ว จนในที่สุดก็สิ้นลมไปในเวลาดังกล่าว   &

"ทิวา เงินยวง"สส.นักกฏหมายฝีมือดีของปชป. สิ้นแล้วด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหารหลังป่วยนานร่วมปี ซึ่งจะมีการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพพรุ่งนี้เย็น วัดนวลจันทร์ โดยมีนายกฯเป็นประธาน
        
ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อเวลา 18.20 น.  (11มิ.ย.) นายทิวา เงินยวง ส.ส. กทม . พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตลงที่ โรงพยาบาลราชวิถี ด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร หลังจากรักษาตัวมานานร่วม1 ปี โดยจะมีพิธีพระราชการทำหลวงอาบศพในวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ณ วัดนวลจันทร์ ศาลา 6โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และจะมีสวดพระอภิธรรม7 วัน และจะมีพระราช ทานเพลิงศพ วันที่ 18 มิ.ย. เวลา 17.00น
        
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายทิวาซึ่งนอนรักษาตัวในห้องไอซียูแผนกผู้ป่วยหนักได้มีอาการทรุดหนักและหยุดหายใจไปชั่วขณะ ซึ่งทางคณะแพทย์ผู้รักษาได้พยายามทำการปั๊มหัวใจจนหายใจได้อีกครั้ง แต่แพทย์ได้แจ้งกับภรรยาว่า ร่างกายของนายทิวาไม่สามารถสนองตอบได้แล้ว จนในที่สุดก็สิ้นลมไปในเวลาดังกล่าว
         
สำหรับประวัตินายทิวา เกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2494 จบการศึกษา นิติศาสตร์บัณฑิต (เกียรตินิยมดี) ม.ธรรมศาสตร์ปริญญาเอกทางกฎหมาย ฝรังเศส และ เป็นส.ส.กทม. เขตบึงกุ่ม 2 สมัย ในปี พ.ศ.2539-2543 และ ปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งเป็นอดีตคณะบดีประจำคณะนิติศาสตร์ ม.รังสิตด้วย