posttoday

จับชายขับกระบะค้นรถเจอใบสั่งกว่า30ใบ

18 ธันวาคม 2557

ตำรวจจราจรจับ ชายรับซื้อของเก่า ค้นรถกระบะเจอใบสั่งค้างชำระกว่า 30 ใบ เจ้าตัวอ้างไม่มีเวลาไปจ่าย

ตำรวจจราจรจับ ชายรับซื้อของเก่า ค้นรถกระบะเจอใบสั่งค้างชำระกว่า 30 ใบ เจ้าตัวอ้างไม่มีเวลาไปจ่าย

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พ.ต.ท.ณัฏฐ์พัชร์ ผดุงจันทร์ รองผกกจร.สน.บุคคโล พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้จับกุมตัวนาย สมยงค์ พรรณา อาชีพรับซื้อของเก่า พร้อมรถกระบะยี่ห้ออีซูซุบริเวณ เชิงสะพานพระราม 3 ถนนพระราม3 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. โดยจากการตรวจค้นรถพบใบสั่งจราจรในข้อหาต่างๆที่ยังไม่ชำระค่าปรับเก็บอยู่ภายในรถมากกว่า 30 ใบ

พ.ต.ท.ณัฏฐ์พัชร์ กล่าวว่า ขณะอำนวยการจราจรบริเวณเชิงสะพานพระราม3 ได้พบรถกระบะคันดังกล่าว ขับผ่านนมาด้วยท่าทีมีพิรุธจึงเรียกตรวจสอบและขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ เนื่องจากรถมีสภาพเก่าและ มีคราบเปรอะเปื้อนทั่วทั้งคัน แต่เจ้าของรถได้ยื่นใบสั่งของ สภ.อ.เมืองสมุทรปราการให้เจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถจึงพพบใบสั่งข้อหาจราจรที่ยังไม่ไปชำระค่าปรับกว่า 30ใบ ส่วนใหญ่เป็นข้อหา บรรทุกเกินขนาด , สภาพรถไม่พร้อมใช้งาน , ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ และ ไม่ต่อพ.ร.บ

จากการสอบสวนเจ้าของรถให้การว่า เหตุผลที่ไม่ยอมไปเสียค่าปรับ เนื่องจากรถคันดังกล่าว ไม่ได้ชำระค่าผ่อนชำระกับไฟแนนซ์ ตามกำหนดจึงไม่กล้าที่จะไปชำระค่าปรับ รวมทั้งระบุว่า ไม่มีเวลาไปจ่ายค่าปรับ นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าว ไม่ได้ต่อพ.ร.บ.มาตั้งแต่เดือน ก.พ.ปี 2556 ขณะที่เจ้าของรถไม่พกใบอนุญาตขับขี่และบัตรประชาชน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ลงบันทึกจับกุมในข้อหา ไม่มีใบอนุญาตขับขี่,ไม่มีสำเนาทะเบียนรถ,ใช้รถที่มีส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์สำหรับรถไม่ครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง , เปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของรถให้ผิดไปจากที่จดทะเบียนไว้ , ไม่ชำระภาษีประจำปี , ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ , ไม่ไปชำระค่าปรับตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ภายในระยะเวลาที่กำหนดในใบสั่ง ,ใช้รถไม่จัดให้มีการประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถตามที่กฎหมายกำหนดรวม 8 ข้อหา

ภาพจากเฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02