posttoday

แท็กซี่ใจงามส่งกระเป๋าคืนหนุ่มรัสเซีย

17 ธันวาคม 2557

โชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงามเก็บกระเป๋าสตางค์ มูลค่ากว่า 6.7 หมื่นบาทส่งคืนโปรดิวเซอร์หนุ่มรัสเซียลืมไว้บนรถ

โชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงามเก็บกระเป๋าสตางค์ มูลค่ากว่า 6.7 หมื่นบาทส่งคืนโปรดิวเซอร์หนุ่มรัสเซียลืมไว้บนรถ

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 นายสุกรรณ ลาโลด โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู-น้ำเงิน ทะเบียน ทษ 5995 กรุงเทพมหานคร ส่งคืนกระเป๋าสตางค์สีดำ แบบยาว พร้อมเงินสด ธนบัตรเงินบาทไทยและธนบัตรสกุลเงิน ดอลลาร์ สหรัฐฯ, แคนนาดา, ยูโร, รูเบิล รัสเซีย คิดเป็นเงินบาทไทย มูลค่ารวมกว่า 67,456 บาท และเอกสารสำคัญให้กับ นายคีริว เบอดิคฮิน อายุ 34 ปี โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ สัญชาติ รัสเซีย มี ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสุกรรณ ลาโลด โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 17ธ.ค.ได้รับผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติ ผู้ชาย 1 คน หญิง 1 คน จากโรงแรม เลอบัว สีลม ไปส่งภายในซอยสุขุมวิท 16 ถนนสุขุมวิท บริเวณที่ผู้โดยสารทั้ง 2 คนลงจากรถ อยู่หน้าอาคาร คอนโด หรือโรงแรม ไม่ชัดเจน จากนั้นตนขับรถออกไปเส้นทางสุขุมวิท กระทั่งมาถึงหน้า ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีผู้หญิงไทย เรียกใช้บริการ เมื่อหันไปเบาะนั่งด้านหลังพบกระเป๋าสตางค์สีดำหล่นอยู่ จึงตัดสินใจขับรถวนกลับไปที่ซอยสุขุมวิท 16 อีกครั้งเพื่อตามหา ชาวต่างชาติเจ้าของกระเป๋าสตางค์ ทั้ง 2 คน แต่ไม่พบจึงโทรศัพท์เข้ามาที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อช่วยติดตามหาเจ้าของ พร้อมกับนำกระเป๋ามาฝากไว้ที่สถานี

นายเบอดิคฮิน กล่าวว่า หลังจากรู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์หล่นหายบนรถแท็กซี่ได้เดินทางไปแจ้งความที่สน.ยานนาวา และได้รับการติดต่อจาก เจ้าหน้าที่โรงแรม คอลัมม์ สุขุมวิท 16 โรงแรมที่พักอาศัยอยู่ และบอกว่า มีโชเฟอร์แท็กซี่ เก็บกระเป๋าและเงินสดของตนได้ รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณคนไทย น้ำใจงาม