posttoday

ป.ป.ช.สอบทรัพย์สิน"พงศ์พัฒน์"กับพวก

05 ธันวาคม 2557

ป.ป.ช.เรียกประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินแก๊ง"พงศ์พัฒน์"กับพวกขยายผลเชิงลึก

ป.ป.ช.เรียกประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินแก๊ง"พงศ์พัฒน์"กับพวกขยายผลเชิงลึก

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้เรียกประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, พลตำรวจตรีบุญสืบ ไพรเถื่อน อดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ และพลตำรวจตรีชัยทัต บุญขำ อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม

การตรวจสอบครั้งนี้ เป็นไปตามมติของ ป.ป.ช. ที่ให้ตรวจสอบผู้ที่มีหน้าที่ยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ซึ่งการตรวจสอบครั้งนี้ จะเป็นการตรวจสอบในเชิงลึกเพื่อขยายผลต่อไป

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การติดตามตัว นายนพพร ศุภพิพัฒน์ นักธุรกิจหมื่นล้าน ยังไม่คืบหน้า เนื่องจากบุคคลที่เคยติดต่ออยู่ก่อนหน้านี้ติดต่อไม่ได้แล้ว รวมถึง นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ ที่ยังไม่มีข้อมูล

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า มีนายตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน พยายามวิ่งเต้นเข้ามาเจรจาต่อรอง เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างต้องทำตามพยานหลักฐาน

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังเครือข่ายพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในแดนแรกรับว่า ขณะนี้ยังไม่มีการจำแจกไปคุมขังแดนอื่น เนื่องจากแดนแรกมีกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบการเคลื่อนไหวของผู้ต้องขัง 24 ชม. ผู้ต้องขังเริ่มปรับตัวการใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำได้ แต่ยังไม่มีกิจกรรมให้เข้าร่วมเพราะอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดี
         
ส่วนอาการป่วยของ ด.ต.ฉัตรินทร์ เหล่าทอง ซึ่งเป็นตั้งแต่วันแรกที่ถูกคุมขัง ล่าสุดอาการปล่อยภัยแล้ว และถูกนำตัวมาคุมขังแดนแรกรับร่วมกับผู้ต้องหาในคดีเดียวกันแล้ว
         
ขณะที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ซึ่งมีป่วยโรคผู้สูงอายุ หากมีอาการเจ็บป่วยก็จะนำตัวไปรักษาตามสิทธิ์ และหลังจากนี้แพทย์จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จะเป็นผู้จ่ายยาโดยยึดตามยาตามเดิมของแพทย์ประจำตัว