posttoday

ศาลสั่งพ่อเอ็กซ์-หมอนิ่มร่วมจัดการมรดก200ล้าน

03 ธันวาคม 2557

ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งให้พ่อเอ็กซ์ จักรกฤษณ์-หมอนิ่ม เป็นผู้จัดการมรดกร่ 200ล้านบาทร่วมกัน ขณะพ่อเอ็กซ์ลั่นขอยื่นอุทธรณ์

ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งให้พ่อเอ็กซ์ จักรกฤษณ์-หมอนิ่ม เป็นผู้จัดการมรดกร่ 200ล้านบาทร่วมกัน  ขณะพ่อเอ็กซ์ลั่นขอยื่นอุทธรณ์

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. นายอนิรุจ ใจเที่ยง ผู้พิพากษารองหัวหน้าศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกนั่งบัลลังก์ 6 เพื่อพิจาณาคดีหมายเลขดำที่ พ 597/56 ในคดีที่  นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาได้ยื่นร้องขอเป็นผู้จัดการมรดกของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทยแต่ถูกลอบยิงเสียชีวิต

ทั้งนี้นายมานพได้ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอเป็นผู้จัดการทรัพย์สินมรดกทั้งหมดของ นายจักรกฤษณ์ ที่มีมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท แต่ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม อดีตภรรยาของนายจักรกฤษณ์ ได้ยื่นคัดค้าน

ผู้พิพากษาได้ใช้เวลาในการอ่านคำตัดสินราว 30 นาที โดยได้พิจารณาให้ทั้ง 2 ฝ่าย เป็นผู้จัดการมรดกร่วมกัน เนื่องจากผู้ร้องขอเป็นบิดา ส่วนผู้คัดค้านเป็นภรรยาและมารดาของบุตรอีก 2 คน อีกทั้งทรัพย์สินทั้งหมดของทั้ง 2 ฝ่ายหามาได้ร่วมกันก่อนที่นายจักรกฤษณ์จะเสียชีวิต  ส่วนคดีที่ พญ.นิธิวดี ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับมารดาในคดีจ้างวานฆ่า นายจักรกฤษณ์นั้นยังถือว่าบริสุทธิ์เนื่องจากคดียังไม่สิ้นสุด  แต่ในวันนี้ พญ.นิธิวดี ไม่ได้เดินทางมาศาลแต่ส่งทนายมาติดตามคดีแทน

นายมานพ กล่าวว่า ไม่ต้องการจัดการมรดกร่วม หลังจากนี้จะมอบอำนาจให้ทนายความยื่นอุทธรณ์ทันที พร้อมกับกล่าวด้วยว่าตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้มีโอกาสพบหน้าหลานทั้ง 2 คนเลยเหตุเพราะถูกกีดมากันตลอด