posttoday

นอกหน้าต่าง

30 พฤศจิกายน 2557

ช่วงใกล้สิ้นปีมักจะมีการจัดกิจกรรมดีๆ มากมาย และถ้าใครมีปฏิทินข่าวหรือกิจกรรมเจ๋งๆ เกี่ยวกับเด็ก

ช่วงใกล้สิ้นปีมักจะมีการจัดกิจกรรมดีๆ มากมาย และถ้าใครมีปฏิทินข่าวหรือกิจกรรมเจ๋งๆ เกี่ยวกับเด็ก เยาวชน นิสิต นักศึกษา และครอบครัว ส่งมาได้เลยเดี๋ยวเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์ให้ ไปดูว่าสัปดาห์นี้มีข่าวอะไรมาฝากบ้าง

เพิ่มทักษะจำด้วย Mind Map

บูซานเซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดอบรมหลักสูตร Mind Mapping เพื่อพัฒนาสมองเพิ่มการจดจำทำให้คิดเป็นระบบในเด็ก อายุ 9-13 ปี ให้รู้จักการทำงานของสมอง รูปแบบการจำ ฝึกเขียนตัวอย่างการนำมายด์แมปไปใช้ในวิชาต่างๆ เป็นต้น หลักสูตรในเด็ก 14-18 ปี ฝึกตั้งเป้าหมาย การเรียนเข้าใจหลักการทำงานของสมอง เรียนรู้กฎของ Mind Map ไปประยุกต์ใช้ในเรื่องต่างๆ เทคนิคการสรุปบทเรียนที่ทำให้อ่านน้อยลงแต่จำได้ดีขึ้น 4-10 เท่า เป็นต้น และหลักสูตรสำหรับบุคคลทั่วไปโดยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอังกฤษ เปิดอบรม 13 ธ.ค. 2557 และ 14 ก.พ. 2558 เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด สุขุมวิท ซอย 5 สอบถามโทร. 02-981-0247, 02-981-1242

ทดสอบอายุทางคณิตศาสตร์

สถาบันนานมีบุ๊คส์ อินโนเวชั่น ได้ร่วมกับคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.) จัดให้มีการทดสอบอายุทางคณิตศาสตร์ (Maths Age) เพื่อทดสอบความสามารถทางคณิตศาสตร์ออกมาเป็นรายบุคคลว่าเด็กมีอายุทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับใด และจะพัฒนาอย่างไรให้เด็กเก่งหรือเรียนคณิตศาสตร์อย่างมีหลักการเป็นของตนตามวิถีทางของวิชาคณิตศาสตร์ อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในการเรียน การทำงานของเด็กต่อไปในอนาคต โดยจะเปิดตัวโครงการนี้ครั้งแรกในไทยพร้อมจัดทำวิจัยระดับชาติ หัวข้อผลการเรียนรู้ของ Personalised Learning กับวิชาคณิตศาสตร์ ในวันที่ 3 ธ.ค. เวลา 13.30-15.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 อาคารนานมีบุ๊คส์เฮาส์ สุขุมวิท 31 สอบถามโทร. 02-662-3000 ต่อ 4315

สัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดงานเทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน สัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ : Gift Festival 2015 โดยนำสินค้าโอท็อปที่เด็กอาชีวะช่วยต่อยอดตลอดจนผลงานที่สร้างสรรค์ฝีมือน้องๆ อาชีวะมาสาธิต จัดแสดงและจำหน่ายวันที่ 1-5 ธ.ค. ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างกระทรวงศึกษาธิการ ในงานมีบูธพิเศษของชมรมพระเครื่อง มุมสัตว์เลี้ยงเปิดให้ผู้ที่มีสุนัขนำสุนัขมาตัดขนและฉีดวัคซีนโดยนักเรียนสาขาสัตวรักษ์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีราชบุรี นอกจากนี้มีบริการเพื่อสุขภาพ นวดตัว ทำผม เล็บและเสริมสวย มีการฝึกอบรมทำของขวัญมอบให้คนพิเศษ เช่น ทำฝาชีอนามัย กระเช้าสบู่หอม กระเช้าขนมไทย คัพเค้กจากผ้าขนหนู เครื่องหอมปลาตะเพียนลายไทย กระเป๋าแฮนด์เมด โคมไฟจากวัสดุธรรมชาติ เป็นต้น

ประกาศผลคัดสรรหนังสือดี

แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน โดยสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมการอ่าน จะจัดงานประกาศผลและมอบรางวัลโครงการคัดสรรหนังสือดีเพื่อสร้างเสริมการพัฒนาหน้าต่างแห่งโอกาสสำหรับเด็กวัย 9-12 ปี พร้อมจัดเสวนา “ความสำคัญของการอ่าน เพื่อสร้างเสริมการพัฒนาหน้าต่างแห่งโอกาสสำหรับเด็กวัย 9-12 ปี” นอกจากนี้ยังมีบรรยายพิเศษ “สร้างพลเมืองเด็กยุคใหม่ด้วยการอ่าน” โดย พิชัย สนแจ้ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 พ.ย. เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 201 สสส. ซอยงามดูพลี

ชวนนิสิตโชว์สเต็ปแดนซ์ชิงทุน

บริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ (ประเทศไทย) ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาชั้นนำของโลก ขอเชิญนิสิตนักศึกษาร่วมโชว์สเต็ป แดนซ์ ในโครงการ BAUSCH+LOMB FLASHMOB University DANCE CHALLENGE ชิงทุนกว่า 5 หมื่นบาท รับสมัครน้องๆ ที่กำลังเรียนปริญญาตรี รวมทีมไม่เกิน 15 คน มาประลองความสามารถในการเต้น FLASHMOB ประกอบเพลง “ตาใสๆ” พร้อมท่าเต้นบังคับและดีไซน์ท่าเต้นเจ๋งๆ ความยาวไม่เกิน 5 นาที ทั้งสามารถตัดต่อเพลงพร้อมใช้อุปกรณ์เสริมในการออกสเต็ปได้ ดาวน์โหลดเพลงพร้อมท่าเต้นบังคับและส่งผลงานคลิปวิดีโอ หรืออัพโหลดลง YouTube แล้วส่ง Link ที่ www.facebook.com/BauschLombTH ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 ม.ค. 2558 ประกาศผล 9 ก.พ.

ทำอย่างไรไม่ให้เป็นมะเร็งผิวหนัง

มีผู้ใหม่ป่วยมะเร็งผิวหนัง 400 ราย/ปี เป็นอันดับ 7 ของโรคมะเร็งต่างๆ การตากแดดนานเกิน 15 นาที รังสียูวีสามารถทำลายภูมิคุ้มกันร่างกาย ผิวหนัง นัยน์ตาและก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังโดยเฉพาะแสงแดดช่วง 10.00-16.00 น. อันตรายมาก VOX (Thailand) จึงจัดเสวนา “ทำอย่างไรไม่ให้เป็นมะเร็งผิวคนที่ 401”  ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 9  อิมแพค เมืองทองธานี ในงาน Motor Expo 2014 มี รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ พญ.พรภุชงค์ เลาห์เกริกเกียรติ แพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล Board of Dermatology คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล สาขาโรคผิวหนังและศัลยกรรมเลเซอร์ ร่วมเสวนา ดำเนินการเสวนาโดย ดร.อรณัฏฐ์ นครศรี สอบถามโทร. 08-1867-9105 และ 08-8758-4357

อินเตอร์เนชันนัลสตรีทฟู้ดเฟสติวัล

สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงาน Spill Over & 7 Wonders Taste : International Street Food Festival ระหว่างวันที่ 6-7 ธ.ค. เวลา 16.00-21.30 น. ณ ลาน Sunken ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช (ฝั่งชายหาด) ภายใต้การส่งเสริมนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้วัตถุดิบไทยในการปรุงอาหารนานาชาติ เพื่อประชาสัมพันธ์ และสร้างภาพลักษณ์ในด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของประเทศไทย ขณะเดียวเพื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพและยกระดับผลิตภัณฑ์อาหารในท้องถิ่น ภายใต้โครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานยังกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ใครจะพาครอบครัวไปเที่ยวก็โอเลยนะครับ