posttoday

รองผกก.6 ป. คนสนิท"พงศ์พัฒน์"หายตัว

29 พฤศจิกายน 2557

"ประวุฒิ" สั่งการ รอง"ผกก.6 ป. "คนใกล้ชิด"พงศ์พัฒน์"รายงานตัวด่วน ลั่น ครบ15วันไม่มาโดนไล่ออก

"ประวุฒิ" สั่งการ รอง"ผกก.6 ป. "คนใกล้ชิด"พงศ์พัฒน์"รายงานตัวด่วน ลั่น ครบ15วันไม่มาโดนไล่ออก

วันที่29พ.ย.ที่ กองปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการจับกุมตัวพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.ก.พร้อมกับพวก แล้ว ทางพ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รองผบก.ป.รรท.ผบก.ป. ได้มีหนังสือให้ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดกก.2 กก.3 กก.6 และกก.ปพ. ในสังกัดกองปราบ ให้มารายงานตัวที่สำนักงานรรท.ผบก.ป.ในวันที่17พ.ย.57 ที่ผ่านมา ประกอบด้วยพ.ต.ท.สิทธิเมศวรีย์ ศิวคุปต์ ครุฑรานนท์  รองผกก.ปพ. พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ขุนศรี รองผกก.6 .ร.ต.อ.มนุพัศ ศรีบุญลือ รองสวส.กก.2.ร.ต.อ.นิธิพัฒน์ กังรวมบุตร รองสว.ปพ.ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ คุ้มเล็กเดชาวุฒิ พงส.กก.3.ร.ต.อ.ธนพัฒธ์ กังรวมบุตร พงส.กก.3 ทั้งหมดเป็นตำรวจในสังกัดกองปราบปราม

ทั้งนี้ผู้ที่มีรายชื่อต่างๆ ได้เข้ามารายงานตัวกับพ.ต.อ.อัคราสเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป..แล้ว เหลือเพียง พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ขุนศรี รองผกก.6.บก.ป.นรต.รุ่น49 ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.ก. ที่ยังไม่มารายงานตัว ทั้งนี้ตอนที่มีหนังสือครั้งแรก. พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ได้ไปราชการดูงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกลับมาประเทศไทย กลับยังไม่ยอมเข้าไปรายงานตัว ทางผู้บังคับบัญชาพยายามติดต่อทุกวิถีทางแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งพ.ต.ท.ทรงรักษ์ เป็นนายตำรวจอีกคนที่ทางชุดพนักงานสอบ ต้องการสอบปากคำมากที่สุด เพราะถือเป็นคนใกล้ชิดอดีตผบช.ก.เป็นอย่างมาก

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. ทรงรักษ์ ขุนศรี รองผกก.6 ซึ่งการสืบสวนพบว่าเป็นคนใกล้ชิด สนิทสนมเป็นพยานสำคัญในการเรื่องเก็บทรัพย์สินของพ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.ก. เข้ารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.โดยด่วนแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มารายงานตัวแต่อย่างใด อีกทั้งยังติดต่อไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ระบุว่าพ.ต.ท.ทรงรักษ์ ร่วมกระทำความผิดหรือมีหลักฐานโยงถึง เพียงแต่เรียกตัวเพื่อขอข้อมูลเท่านั้น ทั้งนี้ทั้งนั้นหากครบ 15วันแล้ว พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ยังไม่ปรากฎตัวก็ถือว่าขาดราชการ ต้องโทษไล่ออกจากราชการ

ภาพ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ