posttoday

เปิดเซฟบ้านน้อง"พงศ์พัฒน์"ไม่พบทรัพย์สิน

29 พฤศจิกายน 2557

เปิดตู้เซฟยึดจากบ้านน้องเขย"พงศ์พัฒน์"ไม่พบทรัพย์สิน เตรียมเปิดตู้ใบใหม่อีก 3 ใบที่ยึดได้ ยันรับแจ้งเอกสารถอดสกุล อัครพงศ์ปรีชา

เปิดตู้เซฟยึดจากบ้านน้องเขย"พงศ์พัฒน์"ไม่พบทรัพย์สิน  เตรียมเปิดตู้ใบใหม่อีก 3 ใบที่ยึดได้ ยันรับแจ้งเอกสารถอดสกุล อัครพงศ์ปรีชา

พลตำรวจโทประวุติ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ นำช่างมาเปิดตู้เซฟ จำนวน 2 ตู้ ที่ตรวจยึดได้จากบ้านเลขที่ 30/3 หมู่14 ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายชอบ ชินนะประภา สามีของนางปิยพรรณ ชินนะประภา น้องสาวของ พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ต้องหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์  จูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์   เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และกระทำผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งตู้เซฟดังกล่าวตรวจยึดได้เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีการก่อปูนปิดไว้บริเวณข้างบ้านเพื่ออำพราง ตู้เซฟ จำนวน 3 ใบ ซึ่ง 1ใบ เป็นตู้เซพยี่ห้อลีโก้ ไม่ได้ล็อคไว้ และตรวจสอบไม่พบสิ่งของด้านใน ส่วนตู้เซฟ 2 ใบ ที่นำมาเปิดในวันนี้ไม่พบทรัพย์สินใดๆ เชื่อว่ามีการขนย้ายทรัพย์สินมีค่าออกไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ พลตำรวจโทประวุฒิ เปิดเผยว่า ในวันจันทร์นี้ (1 ธ.ค.)  จะมีการเปิดตู้เซฟที่ยึดได้เมื่อวาน จากบ้านพัก ของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ย่านแจ้งวัฒนะ อีก 3 ใบ ซึ่งมีขนาดใหญ่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และเชื่อว่าน่าจะใช้เป็นตู้เก็บของมีค่า นอกจากนี้จะมีการขยายผลตรวจค้นบ้านพักของ เครือข่ายพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ อีก 2 ถึง 3 แห่งด้วย

สำหรับกรณีที่มีหนังสือประกาศคำสั่งยกเลิกชื่อสกุลพระราชทาน อัครพงษ์ปรีชา นั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับทราบแล้ว ซึ่งผู้ที่ได้รับการให้ใช้นามสกุลดังกล่าวจะต้องให้กลับไปนามสกุล  เกิดอำแพง  ซึ่งเป็นนามสกุลเดิม  และหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยในการดำเนินการยกเลิกนามสกุลดังกล่าว