posttoday

อายัดไม้แปรรูปเครือข่าย"พงศ์พัฒน์"ย่านบางใหญ่

29 พฤศจิกายน 2557

ตำรวจ สภ. บางใหญ่ ร่วม ปทส. เข้าค้นบ้าน เครือข่าย พงศ์พัฒน์ พบไม้แปรรูป 2 ตู้คอนเทรนเนอร์ สั่งอายัดไว้ตรวจสอบ

ตำรวจ สภ. บางใหญ่ ร่วม ปทส. เข้าค้นบ้าน เครือข่าย พงศ์พัฒน์  พบไม้แปรรูป 2 ตู้คอนเทรนเนอร์  สั่งอายัดไว้ตรวจสอบ

วันที่ 29 พ.ย. เจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรภาค1 ร่วมกับ สภ.บางใหญ่  และ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่30/3 หมู่14 ในตำบลบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านญาติของนาย ชอบ ชินนะประภา ผู้ต้องหาเครือข่าย พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก  ซึ่งมีจำนวน 4 หลัง ติดกัน พบตู้คอนเทรนเนอร์ 2 ตู้ และเมื่อเปิดออกมาพบไม้แปรรูปจำนวนมาก อาทิ ไม้มะค่าโมง ไม้สัก ประมาณ 400 แผ่น

โดยนายสายัณย์ ชินนะประภา น้องชายของนายชอบ เล่าว่า ที่ดินจุดนี้มีการแบ่งโฉนดกันอย่างชัดเจน ซึ่งนายชอบได้นำไม้ดังกล่าว มาวางไว้บนที่ดินเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน  โดยตนรู้เพียงว่าไม้ทั้งหมดเป็นของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ที่ฝากนายชอบไว้ แต่ไม่รู้ที่มาและจะนำมาใช้ประโยชน์ทำอะไร

ด้านพ.ต.อ. วัชรินทร์ พูสิทธิ์  ผกก.6 ปทส. ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าไม้ดังกล่าวผ่านการแปรรูปมาจากโรงเรื่อย และบางส่วนมีตราประทับของเจัาหน้าที่ป่าไม้ จึงให้โอกาสญาติของนายชอบนำหลักฐานมาแสดงต่อเจัาหน้าที่ภายใน7วัน และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะอายัดไว้ก่อน และเมื่อครบกำหนดไม่7วันไม่มีหลักฐานมาแสดงเจ้าหน้าที่จะยึดไม้ส่งให้กับ องค์การอุสชตหกรรมป่าไม้ตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ พันตำรวจเอกวัชรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ( 28 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ของนางสวงค์ มุ่งเที่ยง ผู้ต้องหา 1 ในเครือข่ายพลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ย่านเมืองทองธานี สามารถยึดไม้แปรรูป อาทิไม้มะค่า ไม้สัก และไม้ประดู่ อายัดกว่า 2,800 แผ่นมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท และในวันจันทร์ที่ 1 ธ.ค.นี้ เจ้าหน้าที่จะประสานกรมศิลปากร เข้าตรวจค้นเนื่องจากพบวัตถุโบราณและไม้แปรรูปบางส่วนอยู่ภายในโกดัง

ภาพ นิวพลัส