posttoday

ศาลอนุญาตคุมตัว3นปช.ต่ออีก7วัน

09 มิถุนายน 2553

ศาลอนุญาตกองปราบคุมวีระ เหวง ก่อแก้ว เป็นครั้งที่3ต่ออีก7วัน เหตุสถานการณ์ร้ายแรงไม่ระงับ           พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ เกิดเอี่ยม พนักงานสอบสวนกองปราบปราบ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอขยายเวลาควบคุมตัวนาย วีระ มุสิกพงศ์ นพ. เหวง โตจิราการ และนาย ก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.เป็นครั้งที่ 3 ต่อไปอีก 7 วัน คำร้องสรุปว่า

ศาลอนุญาตกองปราบคุมวีระ เหวง ก่อแก้ว เป็นครั้งที่3ต่ออีก7วัน เหตุสถานการณ์ร้ายแรงไม่ระงับ
         
พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ เกิดเอี่ยม พนักงานสอบสวนกองปราบปราบ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอขยายเวลาควบคุมตัวนาย วีระ มุสิกพงศ์ นพ. เหวง โตจิราการ และนาย ก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.เป็นครั้งที่ 3 ต่อไปอีก 7 วัน คำร้องสรุปว่า

ตามคำร้องขอขยายเวลาควบคุมของพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ลงวันที่ 2 มิ.ย. จนถึงวันที่ 9 มิ.ย. ณ สถานที่ควบคุม กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีนั้น

พนักงานเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินการทั้งหลาย เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายแรง และหรือเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการระงับเหตุการณ์ร้ายแรง แต่การดำเนินการยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ระงับ

ทั้งผู้ถูกควบคุมเป็นบุคคลระดับแกนนำในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หากได้รับการปล่อยตัวอาจไปก่อเหตุฉุกเฉินร้ายแรงขึ้นได้ ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอขยายเวลาควบคุมตัวอีก 7 วันดังกล่าว
         
ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ถูกควบคุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์ แล้วไม่คัดค้าน มีเหตุสมควร จึงอนุญาตตามที่ร้องขอ