posttoday

จับแก๊งเด้กแว้นปล้นชิงรถ-พนง.มติชน

15 พฤศจิกายน 2557

191 รวบแก๊งเด็กแว้นปล้นจยย.พนักงานขับรถข่าวมติชน ส่งขายชายแดนเขมร

191 รวบแก๊งเด็กแว้นปล้นจยย.พนักงานขับรถข่าวมติชน ส่งขายชายแดนเขมร

เวลา 15.30 น. วันที่ 14 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ รองผกก.สายตรวจสอบ พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ อินทร สว.ธร. ทำหน้าที่หัวหน้าชุดสืบสวนหาข่าว ชุดสืบสวนหาข่าวกก.สายตรวจ บก.สปพ. ชุดสืบสวนบก.น.2 และสน.พหลโยธิน ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายนเรศ หรือ เจ ฮวดศรี อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2007/2557 ลงวันที่ 13 พ.ย. จับกุมได้ที่คลอง 14 ถ.รังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายอุ้มบุญ หรืออุ้ม สังข์คุ้ม อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2009/2557 ลงวันที่ 13 พ.ย. จับกุมได้ที่ ซอยลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร นายจักรกริช หรือ เต้ ใจคำ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2008/2557 ลงวันที่ 13 พ.ย. จับกุมได้ที่ซอยเพชรเกษม 48 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร นางจารุณี หรือนุ้ย อัชชวัฒฒนา อายุ 35 ปี จับกุมได้ที่คลอง4 ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนนายปัญญา หรือ ญา ปูรณะสุคนธ์ อายุ 46 นายทศพล หรือ อัดขาวโชติช่วง อายุ 31 ปี และนายสุระพัณธ์ หรือเอส ศุภศิลป์ อายุ 37 ปี จับกุมได้ที่ซอยเพชรบุรี 5 ถนนเพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ

พร้อมของกลาง รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา ทะเบียน พทษ 458 กทม.และรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีน้ำเงิน ทะเบียนฬฉฉ 128 กทม.ใช้ก่อเหตุปล้นทรัพย์ รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 ไอ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กอ 6811 ยึดจากนายจักรกริช รถจจย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีแดงขาว ทะเบียน ลล946 กทม. ยึดจากนายปัญญา รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีส้มดำ ทะเบียน 3กฉ -3943 กทม. แจ้งหายที่สน.คลองตัน รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 2กษ 5823 กทม. ยึดจากนายอุ้มบุญ และรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊กสีเหลืองดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แจ้งหายที่สภ.เมืองนนทบุรี รวมรถจยย.ทั้งหมด 7 คัน

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายวัยรุ่นก่อเหตุปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด ได้ทรัพย์สินเป็นรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน เกิดเหตุบริเวณบนถนนวิภาวดีขาออก หน้ากก.สายตรวจ บก.สปพ โดยมีนายธานี ศิริโภคา อายุ 36 ปี พนักงานขับรถข่าว บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ผู้เสียหาย โดยใช้เวลาประมาณ 6 วันจึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จากการขยายผลการจับกุมทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง แต่มีหมายจับทั้งหมด 9 คดี และยึดรถจยย.ของกลางได้ทั้งหมด 7 คัน 

ด้านพ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ นายนเรศได้ขับรถจยย.ซ้อนท้ายนายจักรกริช ขับรถปาดหน้าผู้เสียหาย โดยมีนายชินจัง นามสมมุติ อายุต่ำกว่า 18 ปี ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ขับขี่รถจยย.ซ้อนท้ายนายอุ้มบุญ ตามมา ก่อนที่นายจักรกริชจะใช้อาวุธมีดข่มขู่ผู้เสียหาย แล้วเข้าไปยึดรถจยย.ดังกล่าวขับรถยนต์ออกไป จากนั้นจึงได้รวบพยานหลักฐานเพื่อทำการออกหมายจับ ก่อนขยายผลจับกุมนายปัญญา ผู้จัดหารถ ได้ที่ โดยมีนางจารุณี มีหมายจับข้อหารับของโจรพื้นที่สน.สุทธิสาร พื้นที่ เป็นผู้ประสานงานหักค่านายหน้าส่งรถจยย.ให้นายทุนชาวเขมร ขนส่งรถจยย.ผ่านด่านที่จ.สระแก้ว โดยจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 ราย ได้ระหว่างที่นำรถจยย.ถูกแจ้งหายที่สภ.เมืองนนทบุรี มาส่งนายปัญญา ส่วนใหญ่จะมักจะขโมยรถจยย. 4 รุ่น ได้แก่ ยี่ห้อฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นสกู๊ปี้ไอ และยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิก อาศัยจังหวะ คาดว่า ยังมีคนร้ายอยู่อีกที่ยังคงอยู่ในกลุ่มนี้ ส่วนรถจยย.ของผู้เสียหายถูกส่งไปยังชายแดนเขมรแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะประสานงานเพื่อติดตามรถจยย.ของผู้เสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายนเรศ นายอุ้มบุญ นายจักรกริช ข้อหาปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ด้วยนำตัวพร้อมของกลางส่งสน.พหลโยธิน ส่วนนายปัญญา ถูกแจ้งข้อหารับของโจรพร้อมของกลางส่งตัวให้สน.คลองตัน  ส่วนนายทศพลและ นายสุระพัณธ์ ถูกแจ้งข้อหารับของโจร นำตัวส่ง สภ.เมืองนนทบุรี  และนางจารุณี มีหมายจับศาลอาญาที่ 1924/2557 ลง 31 ต.ค.2557 ข้อหารับของโจรสน.สุทธิสาร ส่งอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป