posttoday

"บิ๊กต๊อก"จ่อพบ"เต็งเส่ง"คุยแก้ยาเสพติดชายแดน

30 ตุลาคม 2557

รมว.ยุติธรรม เตรียมบินพม่า 31 ตค. นี้ หารือ "พล.อ.เต็งเส่ง"แก้ปัญหายาเสพติดชายแดน

รมว.ยุติธรรม เตรียมบินพม่า 31 ตค. นี้  หารือ "พล.อ.เต็งเส่ง"แก้ปัญหายาเสพติดชายแดน

วันที่ 30 ต.ค. เวลา 09.30 น.ที่ห้องรับรองชั้น 2 กระทรวงยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มวิทยฐานะผู้บริหารงานยุติธรรมระดับสูง(ปธส.) รุ่น 2 จำนวน 41 คน

ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินว่า ตนจะประสานการหารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อสอบถามถึงการทำงานว่าติดขัดในส่วนใดรวมถึงกรณีขั้นตอนการเพิกถอนเอกสารสิทธิของกรมที่ดินที่พบว่ามักล่าช้า โดยจะขอให้มีการชี้แจงเหตุผล รวบรวมประเด็นที่ติดขัด เพื่อช่วยกันแก้ไข และต้องให้ความเคารพในการทำงานระหว่างหน่วยงาน เมื่อทราบปัญหาแล้วก็จะสามารถกำหนดแนวทางแก้ไขได้

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีการสอบสวนคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ที่ยังมีประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของตำรวจนั้น ขอให้มั่นใจในระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สอบสวนไปตามหลักการ ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรับผิดชอบดำเนินคดีได้ รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ก็แสดงความมั่นใจในพยานหลักฐาน แต่หากถึงจุดที่ต้องการให้กระทรวงยุติธรรมเข้าไปดูแลก็คงสั่งการเข้าไปดำเนินการเอง อย่างไรก็ตาม การออกมาเคลื่อนไหวของความเป็นธรรมของญาติผู้ต้องหาชาวพม่าทั้งสองรายถือเป็นสิทธิของครอบครัวผู้ต้อง ที่ต้องการเรียกร้องตามสิทธิที่ทำได้

"วันที่ 31 ต.ค.นี้ตนจะบินไปประเทศพม่า เพื่อประชุมกับ พล.อ.เต็งเส่ง ประธานาธิบดี สาธารณรัฐเมียนมาร์ โดยมี ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล เลขาธิการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ผบช.ปส. เลขาฯ ปปส. พร้อมด้วย แม่ทัพภาค 3 หารือแก้ปัญหายาเสพติดด้วย " พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า