posttoday

ยิงถล่มดับสจ.คนดังเมืองระยองคนสนิท"สาธิต"

25 ตุลาคม 2557

คนร้าย ยิงถล่ม 9 นัด สจ.คนดังเมืองระยอง คนสนิท "สาธิต ปิตุเตชะ" อดีต สส.ปชป. ดับคารถ

คนร้าย ยิงถล่ม 9 นัด สจ.คนดังเมืองระยอง คนสนิท "สาธิต ปิตุเตชะ" อดีต สส.ปชป. ดับคารถ

เวลา 04.00น.วันที่ 25 ต.ค. ร.ต.ท.พิเชษ อิงชัยภูมิ ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน เหตุเกิดบนถนนสายทับมา-เขาโบสถ์ หมู่ 7 ต.ทับมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.กิติ ศิริคช พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ  พ.ต.ท.มานิตย์ บุญมาเลิศ รองผกก.ป. พ.ต.ต.วิรัตน์ เตชนันท์ สว.สส.สภ.เมืองระยอง พ.ต.ท.พิชิต ฟื้นแสน สว.ช่วยราชการสืบสวนภาค 2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุพบศพนายวิษณุ เกตุสุริยา  อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 143 ถนนสมุทรคงคา ต.ปากน้ำ เขตเทศบาลนครระยอง เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)ระยอง เขตเมืองระยอง นอนคว่ำหน้า สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงขายาวสีเทา บนถนนด้านซ้ายข้างรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้าหลัง พบบริเวณกลางหน้าอกถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดรวม 3 นัด บริเวณชายโครงขวา 3 นัดและที่บริเวณด้านหลังสะโพกขวา 3 นัด ใกล้ๆศพพบปืนพกออโตเมติกขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก มีกระสุนในแมกกาซีนจำนวน 2 นัด ลักษณะยังไม่ได้ขึ้นลำปืนของผู้ตายตกอยู่ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากตรวจสอบด้านขวาข้างรถมีรอยครูดเป็นทางยาวคล้ายถูกเบียด และที่บริเวณฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุพบรอยเลือดหยดเป็นทาง

ต่อมานายอาณัติ เกตุสุริยา อายุ 26 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูศพและเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุบิดาได้พาครอบครัวรวมทั้งตนด้วยไปเที่ยวเขาใหญ่และเดินทางกลับมาถึงบ้านพักที่ ต.ปากน้ำเมื่อเวลาประมาณ 21.00น. หลังจากนั้นบิดาได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านไปโดยไม่ทราบว่าไปไหน บิดาเคยบ่นให้ฟังเรื่องการเมืองหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกให้ไปรายงานตัว เนื่องจากเคยร่วมชุมนุมกับ กลุ่มกปปส.และเป็นคนสนิทนายสาธิต ปิตุเตชะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)พรรคประชาธิปัตย์ จ.ระยอง หลายสมัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน คาดว่าจะมีการขับรถยนต์ไล่ตามกันมา สังเกตมีรอยครูดข้างรถ ขับปาดรถเรียกให้จอดลงมาเจรจากัน โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าจ่อยิงก่อนจนผู้ตายล้มลงยังไม่ทันขึ้นลำปืนเพื่อยิงต่อสู้ และเข้ามาจ่อยิงซ้ำจนเสียชีวิตคาที่ มีกระแสข่าวแจ้งว่าผู้ตายได้ไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งบริเวณถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต  เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งชุดสืบสวนไปตรวจสอบที่ผับดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุการถูกยิงครั้งนี้ สาเหตุตั้งไว้เรื่องการเมืองกับเรื่องชู้สาว