posttoday

ระทึก!สาวใหญ่ร้องทุกข์ทำเนียบฯจุดไฟเผาตัว (มีคลิป)

15 ตุลาคม 2557

ระทึกสาวใหญ่จุดไฟเผาตัวในศูนย์บริการประชาชนฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลสาหัสคาดเครียดปัญหาหนี้สินและถูกโกงที่ดิน

ระทึกสาวใหญ่จุดไฟเผาตัวในศูนย์บริการประชาชนฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลสาหัสคาดเครียดปัญหาหนี้สินและถูกโกงที่ดิน

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.เวลา 08.45น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานก.พ. ฝั่งตรงกันข้ามทำเนียบรัฐบาล เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้น เมื่อนางสังเวียน รักษาเพ็ชร เดินทางมายื่นหนังสือกรณีที่ดินทำกิน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมสอบถามวัตถุประสงค์ นางสังเวียน ได้จุดไฟเผาตัวเองต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสาน รพ.วชิระ ขอรถกู้ชีพเข้าทำการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บและนำตัวส่งรพ.แล้่ว

จากการตรวสอบต่อมาพบว่า นางสังเวียน ได้รับความเดือดร้อนกรณีไปกู้เงินจากเจ้าหนี้รายหนึ่งแล้วนำโฉนดที่ดินของตนเองไปค้ำประกัน ต่อมามีการเจรจาประนอมหนี้เป็นจำนวน 1.5ล้านบาท นางสังเวียนเชื่อว่าเจ้าหนี้โกง จึงได้มาร้องเรียน โดยนายสุขสวัสดิ์  สุวรรณวงศ์ หัวหน้าศูนย์บริการประชาชนได้รับเรื่องกับนางสังเวียนด้วยตัวเอง แล้วโทรประสานไปยังปลัด อ.โคกสำโรง เพื่อสอบถามถึงข้อมูลเพื่อหาทางช่วยเหลือดังกล่าว

ระหว่างนั้น นางสังเวียนได้พูดขึ้นว่า"ช่วยฉันไม่ได้หรือไง"พร้อมกับหยิบขวดน้ำมันที่อยู่ในกระเป๋าถือมาราดตัวเอง พร้อมกับได้นำไฟแช็กมาจุดไฟเผาทันที

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงได้ช่วยกันดับไฟไว้ได้ หลังนำตัวนางสังเวียนส่งรพ.แล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในกระเป๋าของนางสังเวียนพบอาวุธในกระเป๋าด้วย

ต่อมาเวลา10.40น. นพ.พลเลิศ พันธุธนากุล ผอ.วชิรพยาบาล แถลงข่าวอาการบาดเจ็บของนางสังเวียนว่า สภาพร่างกายของผู้ป่วยเกิดแผลจากการไหม้ร้อยละ 50 ส่วนใหญ่เป็นแผลบริเวณใบหน้า และครึ่งตัวบน ไม่สามารถหายใจเองได้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจให้ผู้ป่วย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่แผนกฉุกเฉิน จากนั้นจะส่งตัวเข้ารักษาที่แผนกไอซียูต่อไป

เครดิตภาพ:เพจเฟซบุ๊ก ตรงจากสนามข่าว

 

 

เครดิตคลิปยูทูบ : panyaphat s.