posttoday

ตร.ยานนาวาจับร่างทรงพระศิวะป่วนพิธีนวราตรี

07 ตุลาคม 2557

ตำรวจยานนาวาจับหนุ่มวัน 50 พร้อมพวกแต่งกายเลียนแบบเทพเจ้าเข้ามาก่อกวนในพิธีนวราตรี ของวัดแขก

ตำรวจยานนาวาจับหนุ่มวัน 50 พร้อมพวกแต่งกายเลียนแบบเทพเจ้าเข้ามาก่อกวนในพิธีนวราตรี ของวัดแขก

จากกรณีในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คได้แชร์ภาพ ชายแต่งกายเลียนแบบพระศิวะ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม  เนื่องจากแอบอ้างตัวเป็นคณะทรงของทางวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) หภายในงานนวราตรี ซึ่งจะมีขบวนเทวรูปของเทพองค์ต่างๆตามความเชื่อพราหมณ์-ฮินดู แห่ไปตามท้องถนนนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. พ.ต.อ.สินเลิศ สุขุม ผกก.สน.ยานนาวา เปิดเผยว่าพ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ รอง ผกก.สส.สน.ยานนาวา พ.ต.ต.เพิ่มวุฒิ ประทุมราช สว.สส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจักรามูรติ อนันต์จักรวาล อายุ 50ปี น.ส.อนงค์รัตน รัตนกร อายุ 40 ปี น.ส.จตุพร ชละธาร อายุ40 ปี น.ส.รตนพร บุญเติม อายุ 26 ปี น.ส.อัญรินทร์ รอดประดิษฐ์ อายุ 23 ปี และน.ส.ปุณยวีร์ รอดประดิษฐ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาแต่งกายเลียนแบบเทพเจ้าแล้วเข้ามาก่อกวนในพิธีงานนวราตรี โดยสามารถจับกุมได้ที่ถนนสาทรเหนือ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.สินเลิศ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนายจักรามูรติ อนันต์จักรวาล อายุ 50 ปี แต่งกายเป็นร่างทรงพระศิวะถือคฑาตรีศูล ห้อยหัวกะโหลก พร้อมทั้งคล้องงูที่เย็บปากไว้ที่คอ พร้อมพวกอีก 5 คนที่แต่งกายเลียนแบบเทพเจ้าเช่นกัน ได้เดินนำหน้าขบวนแห่ภายในงานนวราตรี โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางคณะผู้จัดงาน ทำให้ประชาชนที่มาร่วมงานเกิดความสับสน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดเคยประกาศแล้วว่า ห้ามร่างทรงเข้ามาในพื้นที่งาน เนื่องจากที่ผ่านมามีคนแอบอ้างจำนวนมากทำให้วัดเสื่อมเสีย จึงเข้าตรวจสอบไม่พบการเรี่ยไรเงินแต่อย่างใด ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน ที่สน.ยานนาวา

 พ.ต.อ.สินเลิศ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนนายจักรามูรติ ให้การว่าตนเปิดสำนักอาศรมร่างทรงฤาษี และขายอุปกรณ์ประกอบพิธีทางศาสนาอยู่ย่านบางแวก โดยจะมาร่วมพิธีดังกล่าวทุกปี เนื่องจากมีความเชื่อ ความศรัทธาส่วนตัว แต่ตนไม่มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด

เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา "กระทำการใดๆให้ผู้อื่นก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ"พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจากคุณ Yorthie Chicharito Siridhornkul