posttoday

รวบ”แก๊งเกาหลีใต้”เปิดแทงพนันบอลข้ามประเทศ

03 ตุลาคม 2557

นครบาล จับแก๊งเกาหลีใต้เปิดเล่นพนันบอลออนไลน์ ข้ามประเทศ พบ เงินหมุนเวียนกว่า100ล้านวอน

นครบาล จับแก๊งเกาหลีใต้เปิดเล่นพนันบอลออนไลน์ ข้ามประเทศ พบ เงินหมุนเวียนกว่า100ล้านวอน

วันที่ 3 ต.ค  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ชวลิต ประสพศิลป รรท.ผบก.น.5  แถลง พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.สน.ทองหล่อ พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 1 รอ. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ 9 คน และชาวพม่า 1 คน พร้อมของกลาง จอคอมพิวเตอร์ 18 เครื่อง คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล คีบอร์ด เมาส์ 9 ชุด เครื่องรับรหัสการทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารเกาหลีใต้ 87 อัน ทรัมไดร์ 22 อัน เร้าเต้อร์ 1 อัน โน๊ตบุ๊ค 3 เครื่องเครื่องคอมพิวเตอร์แม็คบุ๊ค 1 เครื่อง เงินสด 121,300 บาท รูปถ่ายประกอบคดี 11 แผ่น และโทรศัพท์มือถือ 16 เครื่อง จับกุมได้ที่ คอนโดวสุ ปากซอยทองหล่อ 4

พ.ต.อ.ชูตระกูลกล่าวว่า ทั้งนี้ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ  สืบทราบว่ามีชาวต่างชาติมีพฤติกรรมลักษณะก่ออาชญากรรมข้ามชาติ โดยใช้คอนโดวสุ ปากซอยทองหล่อ 4 เป็นที่พักอาศัย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมพบผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ 9 คนในห้องพัก และแม่บ้านชาวพม่า 1 คน พร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ โดยพบว่าได้มีการเปิดเล่นพนันกีฬาออนไลน์ผ่านเว็บไซต์  www.gallaria.com และ www.ga-speed.com  ให้ชาวเกาหลีใต้พนัน โดยมีประเทศไทยเป็นสำนักงานและมีเซิฟเวอร์ที่ประเทศญี่ปุ่น  เปิดให้พนันกับชาวเกาหลีใต้มากกว่า 14,000 ราย มีเงินหมุนเวียน 100 ล้านวอน หรือ 30 ล้านบาทต่อวัน

พ.ต.อ.ชูตระกูลกล่าวต่อว่า การรับพนันออนไลน์ของชาวเกาหลีใต้ จะให้นักพนันที่ติดต่อพนันกีฬาต่างๆ โอนเงินเข้าบัญชีกลาง โดยเปิดบัญชีของธนาคารประเทศเกาหลีใต้ ผ่านธุรกรรมในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งผู้ต้องหาต้องรับผิดชอบ และมีเครื่องรับรหัสการเข้าบัญชีออนไลน์ เพื่อทำธุรกรรมการโอนเงินให้นักพนัน โดยผู้ต้องหาแต่ละคนจะได้ค่าจ้างเดือนละ 60,000-100,000 บาทต่อคน โดยขณะนี้เว็บไซต์ปิดไปแล้ว ทำมานานประมาณ 3-4 เดือน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาว่าร่วมกันจัดตั้งให้มีการพนันทายผลฟุตบอลออนไลน์ และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรโดยไมได้รับอนุญาต  โดยแม่บ้านชาวพม่าแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรโดยไมได้รับอนุญาต

ภาพ @pinkkulady