posttoday

ศาลเลื่อนสืบพยานแกนนำนปช.ดักฟังโทรศัพท์

03 มิถุนายน 2553

ศาลอาญาเลื่อนสืบพยาน"จักรภพ-ณัฐวุฒิ-จตุพร"ดักฟังโทรศัพท์ ไปเป็นวันที่ 4 มิ.ย.53 เวลา9โมง ศาลอาญาได้นัดสืบพยานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจักรภพ เพ็ญแข,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. เป็นจำเลยที่ 1- 3 ในความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 มาตรา 74 กรณี นำถ้อยคำการสนทนาทางโทรศัพท์ของพล.ต.ต.พีระพันธุ์ เปรมภูติ อดีตเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กับ นายวิรัช ชินวินิจกุลเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และนายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปเปิดให้ผู้ร่วมชุมนุมฟังบนเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2550

ศาลอาญาเลื่อนสืบพยาน"จักรภพ-ณัฐวุฒิ-จตุพร"ดักฟังโทรศัพท์ ไปเป็นวันที่ 4 มิ.ย.53 เวลา9โมง
 
ศาลอาญาได้นัดสืบพยานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจักรภพ เพ็ญแข,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำนปช. เป็นจำเลยที่ 1- 3 ในความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 มาตรา 74 กรณี นำถ้อยคำการสนทนาทางโทรศัพท์ของพล.ต.ต.พีระพันธุ์ เปรมภูติ อดีตเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กับ นายวิรัช ชินวินิจกุลเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และนายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปเปิดให้ผู้ร่วมชุมนุมฟังบนเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2550

นัดสืบพยานวันนี้ นายจตุพร จำเลยที่ 3 เดินทางมาศาลส่วนนายณัฐวุฒิ จำเลยที่ 2 ถูกคุมตัวตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่ที่ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงมอบหมายทนายความแถลงศาลขอเลื่อนการพิจารณาคดีไปก่อน ขณะที่อัยการเตรียมพยานเข้าสืบจำนวน 2 ปาก

อย่างไรก็ตาม ศาลเห็นว่า เนื่องจากเป็นการพิจารณาคดีต่อเนื่อง ซึ่งได้นัดสืบพยานในวันที่ 4 มิ.ย.ไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงมีคำสั่งเลื่อนการสืบพยานโจทก์ออกไปเป็นวันที่ 4 มิ.ย.เวลา09.00น. และให้โจทก์นำตัวจำเลยที่ 2 มาร่วมการพิจาณาการสืบพยานด้วย
         
ด้าน นายองอาจ คำทอง ทนายความ นปช. กล่าวว่า คดีนี้ในส่วนของนายจักรภพ จำเลยที่1ไม่ได้อยู่ในประเทศ ศาลจึงให้จำหน่ายคดีเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้ตัวกลับมาดำเนินคดี.