posttoday

สหภาพขสมก.ร้องนายกฯชะลอจัดระเบียบรถตู้ป้ายดำ

30 กันยายน 2557

ตัวแทนสหภาพ ขสมก. ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ชะลอจัดระเบียบรถตู้ป้ายดำ เหตุทับซ้อน

ตัวแทนสหภาพ ขสมก. ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ชะลอจัดระเบียบรถตู้ป้ายดำ เหตุทับซ้อน

วันที่ 30 ก.ย. ตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ สร.ขสมก.นำโดย นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพ เข้ายื่นหนังสือ ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ชะลอการขึ้นทะเบียนรถตู้ป้ายดำหรือรถตู้ที่ผิดกฎหมาย เป็นป้ายเหลือง

นายวีระพงษ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีรถร่วมบริการเอกชน รถตู้ เป็นจำนวนมาก และวิ่งในเส้นทางที่ทับซ้อนกัน หากรัฐบาลให้รถป้ายดำที่มีประมาณ 1,500 คัน มาวิ่งร่วมในเส้นทางจะทำให้มีจำนวนรถและการจราจรติดขัดมากขึ้น รวมทั้งอาจเกิดการแย่งผู้โดยสารทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย จึงเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาในองค์กรอย่างเร่งด่วน คือการจัดหารถเมล์เอ็นจีวีใหม่จำนวน 3,183 คัน มาให้บริการประชาชนเพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้ระบบขนส่งมวลชนและเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งเร่งรัดให้มีการเพิ่มค่าตอบแทนพนักงาน ขสมก. โดยเร่งเก็บหนี้ค้างชำระจากรถร่วมบริการที่ซื้อสัมปทานของ ขสมก. และหากต้องการจัดระเบียบรถตู้ป้ายดำควรจัดระเบียบเส้นทางเดินรถไม่ให้ทับซ้อนกับรถเมล์ เช่น เส้นทางชานเมือง เข้าเมือง เป็นต้น

จากนั้น ตัวแทนสหภาพฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีคมนาคม และ นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ต่อไป