posttoday

นอกหน้าต่าง

28 กันยายน 2557

เริ่มต้นด้วยข่าวดี เนื่องในโอกาสมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ครบรอบ 50 ปี

โดย...แฟมิลีแมน [email protected]

เริ่มต้นด้วยข่าวดี เนื่องในโอกาสมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ครบรอบ 50 ปี ทางมหาวิทยาลัยขอเชิญชวนประชาชนและผู้ที่สนใจส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในโครงการ “ม.เชียงใหม่ ใครๆ ก็รัก” ชิงรางวัลมูลค่า 8 หมื่นบาท และการประพันธ์บทเพลงในหัวข้อ “5 ทศวรรษ รวมพลังเพื่อแผ่นดิน” ที่บอกถึงความสวยงาม ความยิ่งใหญ่ของ มช.ในทุกๆ ด้าน ชิงรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท เปิดรับผลงานวันสุดท้ายถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ ดาวน์โหลดใบสมัครที่ http://5decades.cmu.ac.th/ ส่วนปฏิทินข่าวอื่นๆ มีดังนี้

ค้นหาผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่

Sanook.com จัดโครงการค้นหาผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่ Sanook! See U Part 2 “Talent มันส์ดันเป็น Reporter” เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาอายุ 17 ปีขึ้นไป ได้พิสูจน์ฝีมือและแสดงความสามารถเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้สื่อข่าวมืออาชีพ ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท โอกาสในการได้ทำงานจริงในวงการบันเทิงและโอกาสในการร่วมงานกับ Sanook.com เพียงส่งคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 2 นาที ในหัวข้อ “Reporter แบบฉัน...มัน (ส์) ไม่เหมือนใคร” มาที่ www.sanook.com/seeu ตั้งแต่บัดนี้ถึงเดือน ต.ค. ประกาศผลวันที่ 12 คลิปที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในวันที่ 21 ต.ค. และพบกับรอบชิงในวันที่ 10 พ.ย. พร้อมกิจกรรมพิเศษ อาทิ คอนเสิร์ตจากศิลปินวง Mild, ตุ๊กตา The Voice ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน สอบถาม โทร. 02-833-3000 หรือ www.sanook.com/seeu

นอกหน้าต่าง

 

ตลาดนัดชุมชน

สำนักงานเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัดงานตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชนจากวิสาหกิจชุมชน เขตทุ่งครุ และสินค้าชุมชนชาวทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ จอมทอง และบางขุนเทียน อาทิ ขนมบ้านกะลาบาติก ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากแพะและนมแพะ ทองม้วนนมแพะ สินค้าโอท็อป เกษตรอินทรีย์ สินค้าฮาลาล สินค้าในโครงการพระราชดำริ ณ ลานอเนกประสงค์ หลังตึกอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ในวันที่ 13-17 ต.ค. เวลา 09.00-17.00 น.

Bike Rally ทั่วไทยไปด้วยกัน

His&Her Plus Point ร่วมกับ DXS, Naturalizer และ Wacoal เชิญชวนร่วมกิจกรรม “Bike Rally ทั่วไทย...ไปด้วยกัน” พาไปเปิดประสบการณ์สุดอัศจรรย์ เที่ยวทั่วไทยในวันเดียว สนุกกับกิจกรรมปั่นจักรยานแรลลี่เส้นทางประวัติศาสตร์ ณ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ พร้อมดื่มด่ำกับธรรมชาติและเรียนรู้วิถีชีวิตแบบไทยแท้ ณ ฐณิชาฌ์ รีสอร์ท อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ออกเดินทางพร้อมกัน 11-12 ต.ค. เปิดรับผู้ร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พิเศษ 40 คนเท่านั้น สนใจสอบถามฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-296-9900 คลิกรายละเอียดสิทธิพิเศษผ่าน www.hisherpoint.com หรือ www.facebook.com/hisherpoint

นอกหน้าต่าง

 

ส่งประกวดภาพเก่าท่าเตียน

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ภายใต้สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) เชิญชวนผู้ที่มีภาพถ่ายเก่าของท่าเตียนก่อนปี พ.ศ. 2500 ไม่ว่าจะเป็นภาพตลาด ชุมชน ผู้คน ส่งเข้าประกวด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของท่าเตียน ในนิทรรศการชุดใหม่จากมิวเซียมสยาม เปิดรับภาพตั้งแต่วันนี้1 ต.ค.นี้ โดยสแกนภาพถ่ายส่งเป็นไฟล์ jpeg ขนาด 1 MB พร้อมคำบรรยายภาพมาที่ [email protected] ประกาศผลภาพที่ได้รับการคัดเลือก 5 รูป วันที่ 3 ต.ค. ทาง www.museumsiam.org

เจ้าของภาพทั้ง 5 จะได้รับเชิญร่วมเป็นเกียรติในงานเปิดนิทรรศการภาพถ่ายเก่าของชุมชน “ท่าเตียน” ณ มิวเซียมสยาม พร้อมถ่ายภาพร่วมกับวิทยากรรับเชิญที่จะมาร่วมเสวนาเรื่องภาพถ่ายเก่าในวันเปิดนิทรรศการฯ ในวันที่ 11 ต.ค. สอบถาม 02-225-2777 ต่อ 413 หรือ www.facebook.com/museumsiamfan

แฟมิลีฮอลิเดย์ทริป

วิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับนิตยสาร Family Travel และเซ็นทรัลบัณฑิตน้อย ร่วมจัดกิจกรรมดีๆ ที่จะให้สมาชิกทุกคนจับมือสมาชิกครอบครัวให้แน่นแล้วไปร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษใน Family Holiday Trip กับ 2 เส้นทาง ในวันที่ 11-12 ต.ค. กับเส้นทางแรกที่สัตหีบ จ.ชลบุรี เกาะแสมสาร สนุกสนานกับกิจกรรมที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ชมพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เขาหมาจอ เส้นทางที่ 2 วันที่ 25-26 ต.ค. สัมผัสงานศิลป์ เรียนรู้วิถีชีวิตโคบาล เขาใหญ่ กิจกรรมเด็กอายุไม่เกิน 9 ขวบ 1 ท่าน สนใจติดต่อ รักษ์รวี นิตยสาร Family Travel โทร. 02-652-0777, 081-699-7091