posttoday

กองปราบจับสาวตุ๋นเหยื่อได้สัมปทานปุ๋ย

26 กันยายน 2557

สุพิศาลกลับกองปราบแถลงจับสาวตุ๋นเหยื่อได้สัมปทานขายปุ๋ยจากกระทรวงเกษตรมูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

สุพิศาลกลับกองปราบแถลงจับสาวตุ๋นเหยื่อได้สัมปทานขายปุ๋ยจากกระทรวงเกษตรมูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

นางสาวปัญญาพร นิลเกต อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาฉ้อโกง ปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามหมายจับศาลธนบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนทางหลวง หมายเลข 2256 ในอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี หลังมีผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนว่าได้อ้างตัวว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถช่วยเหลือผู้เสียหายให้ได้รับสัมปทานโครงการสั่งซื้อปุ๋ย 9 จังหวัดในภาคอีสานของ กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ได้ โดยมีเอกสารเกี่ยวกับโครงการมาแสดงกับผู้เสียหาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่จะต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการทั้งที่โครงการดังกล่าวไม่มีอยู่จริง ส่งผลให้ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

ด้านนางสาวปัญญาพร ผู้ต้องหา สารภาพว่าได้ทำเอกสาร และตราประทับปลอมขึ้นมาเอง และไม่ได้รู้จักกับผู้ใหญ่ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามที่กล่าวอ้าง ส่วนเงินที่ได้ก็นำไปใช้จ่ายส่วนตัว

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า ผู้ต้องหาอ้างว่าเพิ่งก่อเหตุมา 2 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเอกสารที่ผู้ต้องหาจัดทำขึ้น มีความแนบเนียนอาจมีผู้อยู่เบื้องหลัง และจากการตรวจสอบประวัตินางสาวปัญญาพร พบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ในความผิดคล้ายกันนี้อีกด้วย

สำหรับพลตำรวจตรีสุพิศาล กลับมาดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นวันแรก หลังจากลาออกไปลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) มีมติรับกลับมาดำรงตำแหน่งเดิม ซึ่งจะเกษียณอายุราชการ ในอีก 5 วันนี้