posttoday

รวมพลแท็กซี่ไทยรับประชาคมอาเซียน

20 กันยายน 2557

สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม จัดมหกรรมรวมพลคนทำดี “แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์”รองรับประชาคมอาเซียน

สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม จัดมหกรรมรวมพลคนทำดี “แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์”รองรับประชาคมอาเซียน

TRS 99.5 สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม  จัดมหกรรมรวมพลคนทำความดี “แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์” ตอนหัวใจเดียวกัน  เป็นการรวมตัวของผู้ขับรถแท็กซี่ ที่ผ่านการอบรมจนเป็น แท็กซี่ต้นแบบ กว่า 1,000 คน ร่วมทำกิจกรรมและแข่งกีฬากระชับมิตรสานสัมพันธ์  ณ  อาคารยิมเนเซียม 5  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ศูนย์รังสิต

นายเศรษฐพล จินดานนท์ กรรมการบริหารสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม ประธานในพิธีกล่าวว่า แท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์ เฟสติวัล  ตอน หัวใจเดียวกัน ที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นการรวมตัวของผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ(แท็กซี่) ที่ผ่านหลักสูตรการอบรมครบทั้ง  4 ห้องหัวใจ เพื่อเปิดโอกาสให้รุ่นพี่และรุ่นน้อง ได้มาพบปะสังสรรค์สร้างความรักความสามัคคี แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ผ่านการทำกิจกรรมสานสัมพันธ์ด้านกีฬา โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคี   ที่ร่วมออกบูธมอบความรู้และความสนุกสนานภายในงาน”

นายนันทพร  สูยะศุนานนท์ ผู้จัดการสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จะเกิดการท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเพิ่มมากขึ้น ประเทศไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก สิ่งที่โครงการได้จัดอบรมให้กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ในด้านต่างๆ เช่นทักษะการให้บริการ การพัฒนาบุคลิกภาพ ตลอดจนความรู้ด้านภาษาอังกฤษ จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาศักยภาพอาชีพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ และส่งผลต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมอีกด้วย”
 
 โครงการแท็กซี่ไทยหัวใจอินเตอร์ มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน คือ1.เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้ผู้ขับรถแท็กซี่ หันมาให้ความสำคัญกับการบริการที่มีคุณภาพ 2.เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย   และ3.เพื่อต้องการรณรงค์สร้างกระแสให้สังคม ได้ตระหนักถึงความสำคัญแห่งวิชาชีพผู้ขับรถแท็กซี่ ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ   

สำหรับโครงการดังกล่าวนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ทาง TRS 99.5สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคมได้ดำเนินการจัดทำขึ้นโดยมีการจัดอบรมเพื่อพัฒนาความรู้และศักยภาพของผู้ขับรถแท็กซี่  ในด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ  การส่งเสริมคุณธรรม และจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพของผู้ขับรถแท็กซี่มาตั้งแต่ปี2554 - ปี 2557 ปัจจุบันได้มีผู้ที่เข้ารับการอบรมแล้วทั้งสิ้น จำนวน  1,200 คน โดยคาดหวังว่าจะสามารถกระตุ้นให้ผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ(แท็กซี่) ปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นตัวแทนในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและสร้างกลุ่มคนที่มีจิตสาธารณะทำความดีให้แก่สังคมไทย