posttoday

ตำรวจอนุญาตให้เพื่อนเหยื่อเกาะเต่ากลับประเทศได้

18 กันยายน 2557

ญาติของ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่ถูกฆ่าบนเกาะเต่า พบ"จรัมพร" ตามคดี พร้อมขอรับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนา ขณะที่ตำรวจอนุญาตให้เพื่อนกลับประเทศ

ญาติของ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่ถูกฆ่าบนเกาะเต่า พบ"จรัมพร"ตามคดี พร้อมขอรับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนา ขณะที่ตำรวจอนุญาตให้เพื่อนกลับประเทศ

วันที่ 18 ก.ย. พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผย ความคืบหน้าคดีที่ นายเดวิด วิลเลียม และ น.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรียนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกฆาตรกรรมที่เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าได้เชิญตัวนายคริสโตเฟอร์ เพื่อนชายของนายเดวิด มาสอบปากคำและตรวจดีเอ็นเอ แต่ปรากฏว่า ผลการตรวจไม่ตรงกับผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยให้เดินทางกลับอังกฤษได้ เพราะผลตรวจระบุว่าไม่เกี่ยวข้อง คงต้องถามเจ้าตัวอีกครั้งว่าต้องการพักอยู่เมืองไทยต่อหรือไม่หากยืนยันว่าจะกลับก็จะดูแลเรื่องตั๋วเครื่องบินให้ในเวลา 23.00 น.วันนี้

อย่างไรก็ตาม หากแม้จะกลับไปแล้ว แต่ถ้าภายหลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะประสานทางอังกฤษส่งผู้ร้ายข้ามแดนมา

สำหรับการคลี่คลายคดีต้องดูว่า คืนเกิดเหตุผู้ตายทั้งสองพบปะสังสรรกับชาวต่างชาติกลุ่มใดบ้าง โดยอิงจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ซึ่งหากได้ตัวชายชาวเอเชียที่ปรากฏอยู่ในวงจรปิดอาจมีความชัดเจนมากขึ้น

ขณะที่  เจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชฑูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้เข้าพบ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) โดยได้มีการขอความร่วมมือไม่ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ เนื่องจากขณะนี้ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จรัมพร ระบุว่า หลังจากชี้แจงทำความเข้าใจในทางคดีกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 แล้ว จะเดินทางลงพื้นที่ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ราย มีรายงานว่า ทางสถานฑูตฯและครอบครัว ได้ติดต่อขอรับศพออกจาก สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแล้วเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา