posttoday

สอบเค้นเพื่อนผู้ตายชาวอังกฤษหลังพบกางเกงเปื้อนเลือด

17 กันยายน 2557

ตำรวจ สอบปากคำ เพื่อนนักท่องเที่ยวเสียชีวิตเกาะเต่า หลังพบกางเกงเปื้อนเลือด ส่วนผลตรวจดีเอ็นเอ จะรู้ผลช่วงบ่ายวันนี้

ตำรวจ สอบปากคำ เพื่อนนักท่องเที่ยวเสียชีวิตเกาะเต่า หลังพบกางเกงเปื้อนเลือด ส่วนผลตรวจดีเอ็นเอ จะรู้ผลช่วงบ่ายวันนี้

วันที่ 17 ก.ย. ความคืบหน้าคดีสังหาร 2 นักท่องเที่ยว  คือ นายเดวิด วิลเลียม และนางสาวฮานน่าห์ วิคตอเรีย เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา  ที่เกาะเต่า จ. สุราษฎร์ธานี  ล่าสุดตำรวจเชิญตัวนายคริสโตเฟอร์ อันแวร์ เพื่อนของนายเดวิด ไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังพยานปากสำคัญระบุว่า หลังเกิดเหตุพบบาดแผลบริเวณมือนายคริสโตเฟอร์ และจากการตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต พบกางเกงเปื้อนเลือดซึ่งเป็นของนายคริสโตเฟอร์ ซุกซ่อนอยู่   แต่ยังไม่มีการเปิดเผยผลจากการสอบปากคำ

ขณะนี้ตำรวจรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์และตรวจดีเอ็นเอ รวมทั้งหลักฐานสำคัญที่เก็บได้จากบริเวณเกิดเหตุ นำมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยว่าตรงกันหรือไม่ ก่อนจะสรุปอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า การผ่าพิสูจน์ศพ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเมื่อคืนนี้ จะทราบได้ในวันนี้ เช่นเดียวกับผลการตรวจดีเอ็นเอจะนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นแรงงานพม่าทั้ง 6 คน ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

ส่วนนายคริสโตเฟอร์ อันแวร์ เพื่อนชายของนายเดวิด วิลเลียม ซึ่งถูกฆาตกรรม หลังตำรวจเชิญไปสอบปากคำ เนื่องจากค้นกระเป๋าเดินทางของผู้ตายพบกางเกงเปื้อนเลือดของนายคริสโตเฟอร์ ซุกซ่อนอยู่ ล่าสุด นายคริสโตเฟอร์เดินทางเข้ามากรุงเทพมหานครแล้ว แจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับอังกฤษ แต่ตำรวจขอให้อยู่ในประเทศไทยต่อไปภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่จนกว่าจะทราบผลการตรวจดีเอ็นเอ

ขณะที่พล.อ.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. กล่าวว่า การสืบสวนสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทิ้ง ทั้งแรงงานต่างชาติ ชาวประมงที่เข้าออกเกาะเต่า นักท่องเที่ยวใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ และเพื่อนของผู้เสียชีวิต ซึ่งได้ทำการเก็บดีเอ็นเอของกลุ่มผู้ต้องสงสัยไว้ทั้งหมดแล้วและได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 และผกก.สภ.พงัน นำหลักฐานที่เก็บรวบรวมได้ทั้งหมดจากที่เกิดเหตุส่งมาที่สถาบันนิติเวช เพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของผู้ตาย โดยเฉพาะร่องรอยคราบเลือดที่ด้ามจอบซึ่งคนร้ายใช้ลงมือตีผู้ตาย

"คดีนี้ไม่มีประจักษ์พยานว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ก็มีอาวุธคือจอบซึ่งคนร้ายที่ใช้ทุบตีนักท่องเที่ยว เชื่อว่ามีดีเอ็นเอของคนร้ายติดอยู่ หากผลตรวจออกมาแล้วมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับใครถ้าผลตรงกันจะไดั้จับกุมดำเนินคดีต่อไป" พล.ต.อ.สมยศกล่าว
 

ทั้งนี้สำหรับการเก็บผลเลือดเพื่อหาตรวจดีเอ็นเอ พล.ต.อ.สมยศได้สอบถามไปยังพล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาสบ.10 กำกับดูแลงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.)ทราบว่าได้ดำเนินการมาต้ังแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา คาดว่าจะทราบผลใน24ชม. ดังนั้นเพื่อนนักท่องเที่ยวของผู้ตายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้พำนักในไทย คงอาจอยู่ในประเทศต่อไปอีก48 ชม. เพื่อรอตรวจยืนยันผล.

 

 

ภาพประกอบข่าว