posttoday

ตร.ตากกวาดล้างยาเสพติดหมู่บ้านชายแดน

16 กันยายน 2557

ตำรวจสืบสวนจังหวัดร่วมกับสภ.พบพระกวาดล้างยาเสพติดหมู่บ้านชายแดนไทย-พม่า

ตำรวจสืบสวนจังหวัดร่วมกับสภ.พบพระกวาดล้างยาเสพติดหมู่บ้านชายแดนไทย-พม่า

เมื่อวันที่16ก.ย.57 พ.ต.ต.สรอัฑฒ์  กาญจนจำรูญศรี  สารวัตรสืบสวน หัวหน้าชุดเฉพาะกิจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก(กก.สส.ภ.จว.ตาก) สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดเฉพาะกิจสืบสวน กองกำกับการสืบสวน ร่วมกับ ร.ต.ท.สหสมหมาย บุญพอ รองสารวัตรสืบสวน สภ.พบพระ นำกำลังตำรวจสืบจังหวัดและสืบสภ.พบพระ เข้าตรวจค้นจับกุม ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนไทย-พม่า ที่ อ.พบพระ ภายหลังสืบสวนทราบว่ามีการลักลอบซื้อ-ขาย ยาเสพติดและการลักลอบเสพยา เสพติดชนิดต่างๆ

จากการออกปฎิบัติการสืบสวนกวาดล้าง ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้หลายรายประกอบด้วย นายยี แซ่โซ้ง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 48 หมู่4 ต.คีรีราษฏร์ อ.พบพระ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200 เม็ด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดจับกุมบริเวณซอย 1 หมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร หมู่ 5 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะได้ขยายผลเพื่อใช้ กฎหมาย ตรวจสอบการฟอกเงินและตรวจสอบทรัพย์สิน ตาม พรบ.การฟอกเงินต่อไป  

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจสืบสวนจังหวัดตากและ สืบ สภ.พบพระ ยังได้จับกุมตัวนายกาเย้ง แซ่ว่าง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่108หมู่10ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมของกลาง ประกอบด้วย ฝิ่นดิบ7ห่อน้ำหนัก 8.17 กรัม 2.ฝิ่นสุก1แท่งน้ำหนัก 1.45 กรัม 3.มูลฝิ่น 3ห่อน้ำหนัก 5.02 กรัม 4.อุปกรณ์การเสพฝิ่น1 ชุด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท2(ฝิ่น)ไว้ในความครอบครองและเสพฝิ่นโดยผิดกฎหมาย จับกุมที่กระท่อมในไร่ข้าวโพดหมู่ 11 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก  หลังการจับกุม จนท.ตำรวจสืบสวน ได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.พบพระ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป