posttoday

กองปราบส่งอัยการสูงสุดฟ้องคดีชายชุดดำ

15 กันยายน 2557

พนักงานสอบสวนกองปราบเตรียมส่งสำนวนคดีชายชุดดำให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้อง แต่ไม่เกี่ยวคดีพล.เอ.ร่มเกล้าเสียชีวิต

พนักงานสอบสวนกองปราบเตรียมส่งสำนวนคดีชายชุดดำให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้อง แต่ไม่เกี่ยวคดีพล.เอ.ร่มเกล้าเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. เวลา10:30 น. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เตรียมส่งสำนวนคดีชายชุดดำ จำนวน 2 แฟ้ม รวม 775 แผ่น ให้อัยการสูงสุด กองคดีอาญา พิจารณาคดีในวันนี้ พร้อมมีความเห็นสั่งฟ้องคดีนายกิตติศักดิ์ สุ่มศรี นายปรีชา อยู่เย็น นายรณฤทธิ์ สุริชา นายชำนาญ ภาคีฉาย นางปุณิกา ชูศรี  นายธนเดช เอกอภิวัชร์ และนายวัฒนะโชค จีนปุ้ย รวม 7 คน ในข้อหา ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ที่นายทะเบียน ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พกพาอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันสมควร

"สำนวนคดีนี้เป็นสำนวนคดีเกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม โดยเป็นคนละส่วนกับสำนวนคดีการชุมนุมทางการเมืองและมีผู้เสียชีวิตที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับผิดชอบอยู่ และไม่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของพลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม"พ.ต.อ.ประสพโชคกล่าว

พ.ต.อ.ประสพโชคกล่าว ยืนยันว่า มีพยานหลักฐานเอาผิดนายกิตติศักดิ์แน่นอน แม้ว่าภรรยาของนายกิตติศักดิ์ จะอ้างในวันเกิดเหตุ 10 เมษายน 2553 นายกิตติศักดิ์ อาศัยอยู่ที่จังหวัดลำปาง ส่วนนายธนเดชและนายวัฒนะโชค ที่ยังหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดี